Đây là năm thứ 6 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc.
Năm nay có 249 dự án thuộc 21 lĩnh vực như Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Năng lượng hóa học; Năng lượng vật lý... với 475 em tham gia. Trong đó THPT có 198 dự án với 375 em, còn lại là THCS.
Tại cuộc thi năm nay có 882 học sinh với 488 dự án ở 22 lĩnh vực. Riêng tại khu vực phía Bắc, có 34 đoàn tham gia với 249 dự án của 475 học sinh, trong đó bậc THPT có 198 dự án với 375 học sinh, bậc THCS có 51 dự án của 100 học sinh.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong việc cho ra đời hàng chục ngàn dự án cấp trường; hàng ngàn dự án cấp tỉnh; hàng trăm dự án cấp quốc gia.
Thành tích đó cũng đã khẳng định học sinh Việt Nam có tiềm năng nghiên cứu khoa học tốt và tiềm năng đó sẽ phát triển hơn nữa nếu được tạo điều kiện học tập, nghiên cứu.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tin tưởng rằng, thông qua hoạt động này sẽ thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học cũng như đánh giá, kiểm tra ở các nhà trường. Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông.
Cuộc thi diễn ra trong vòng 4 ngày từ 10 – 13/3 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
PVBạn đang xem bài viết Học sinh trung học thể hiện tiềm năng nghiên cứu khoa học kỹ thuật tại chuyên mục Cha mẹ thông thái của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].