Báo Điện tử Gia đình Mới

Học lập trình Front End cần học những gì?

Front End luôn là một trong những kỹ năng cần có của một lập trình viên website. Thậm chí, có rất nhiều người chỉ chuyên về lập trình Front End với mức thu nhập vô cùng tốt. Do đó, kỹ năng lập trình Front End được nhiều người lựa chọn để bắt đầu trở thành lập trình viên. Tuy nhiên, rất nhiều người khi mới bắt đầu thắc mắc không biết cần phải học gì để có thể trở thành một lập trình viên Front End?

  Là một Front End, bạn cần học rất nhiều và đúng tuần tự kiến thức nếu không sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn

Là một Front End, bạn cần học rất nhiều và đúng tuần tự kiến thức nếu không sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn

Những kiến thức mà người muốn thông thạo Front End cần học

Mọi lập trình viên Front End đều cần phải nắm được các kiến thức về CSS, HTML cùng Javascript. Đây là những ngôn ngữ lập trình cơ bản và nâng cao được dùng trong Front End mà nếu không có chúng, những kiến thức khác đều không thể sử dụng được.

Tiếp đến, do các website ngày nay thường có rất nhiều hiệu ứng, do đó nếu chỉ lập trình các hiệu ứng này sẽ rất lâu và mất thời gian, đồng thời các dòng code của Javascript sẽ vô cùng rắc rối. Chính vì vậy jQuery được ra đời để khắc phục vấn đề này. JQuery là thư viện dành riêng cho ngôn ngữ Javascript với các chức năng lưu sẵn mà bạn chỉ cần gọi chúng ra bằng lệnh đơn giản.

Để quả trình lập trình được chuẩn chỉ với trình tự chuẩn, bạn cũng cần phải học về các framework của Javascript. Ember, AngularJS, ReactJS, Backbone… là những framework được sử dụng khá phổ biến.

Kỹ năng sử dụng CSS Preprocessors cũng rất cần thiết để các đoạn code CSS trở nên logic hơn. Các tập tin của CSS cũng rõ ràng và dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm và sửa chữa nếu có xuất hiện lỗi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được các kỹ năng giúp cho giao diện website trở nên thân thiện và tương thích với nhiều thiết bị, kích thước màn hình hơn. Bên cạnh đó, do số lượng người sử dụng điện thoại ngày càng nhiều, do đó bạn cũng cần nghiên cứu cả về cách thiết kế giao diện mobile. Các kiến thức về UX - UI sẽ hỗ trợ vô cùng tốt cho quá trình thiết kế giao diện này.

Cuối cùng, bug là một điều vô cùng quen thuộc với mọi lập trình viên, tạo ra những vấn đề mà bạn cần phải nhanh chóng giải quyết. Do đó, sự nhanh nhạy, khả năng phát hiện lỗi cũng những kỹ năng xử lý vấn đề là rất cần thiết với một người làm Front End.

Khóa học lập trình Front End của FPT Aptech - Con đường nhanh nhất để trở thành lập trình viên Front End

  Khóa học lập trình Front End của FPT Aptech

Khóa học lập trình Front End của FPT Aptech

Để trở thành một lập trình viên Front End, một trình tự học chuẩn từng bước sẽ vô cùng cần thiết bởi các kiến thức về Front End luôn kết nối với nhau. Do đó, sẽ rất khó khăn cho bạn nếu bắt đầu mà không biết mình cần học gì trước.

Khóa học lập trình Front End của FPT Aptech với lộ trình rõ ràng và đầy đủ kiến thức sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường trở thành một Front End thực thụ. Ngoài ra, nếu muốn trở thành một lập trình viên website full stack, bạn hoàn toàn có thể học thêm khóa lập trình Back End để phát triển hơn trong công việc của mình.

  Những kỹ năng cần thiết của một lập trình viên Front End là gì?

Những kỹ năng cần thiết của một lập trình viên Front End là gì?

Nhìn chung, để trở thành một lập trình viên Front End thực thụ, bạn sẽ cần phải học khá nhiều. Do đó, hãy lựa chọn khóa học từ FPT Aptech để con đường học tập ngắn lại, nhanh chóng bước chân vào thị trường việc làm đầy tiềm năng. 

Thông tin liên hệ: 

- Hotline: 024 7300 8855 - 0973111086

- Địa chỉ: Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội 

- Website: https://aptech.fpt.edu.vn/ 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO