Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoa cúc hãm với loại quả quen thuộc, chị em văn phòng không thể bỏ qua nếu muốn đẹp hơn

Hoa cúc từ lâu đã được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giúp ngủ ngon, nhưng khi hãm cùng với các loại quả, hạt quen thuộc, uống vài ngày sẽ thấy mắt sáng, da đẹp mịn màng.

Trong Đông y, hoa cúc là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Đối với những người bị mất ngủ lâu ngày, ngủ không ngon giấc… thì việc thưởng thức 1 tách trà hoa cúc mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích rất lớn. Mùi thơm của hoa cúc có thể làm dịu tinh thần, đem lại cảm xúc thư giãn, giúp những người bị mất ngủ chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hoa cúc còn có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, làm mát máu. Đây là loại thức uống lành tính nên người già, người trẻ đều có thể sử dụng được.

Đặc biệt, với dân văn phòng, là những người thường xuyên phải thức khuya, làm việc nhiều với máy tính, ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ vì thế gan dễ bị tổn thương, thị lực suy giảm. Do đó, việc thưởng thức 1 ly trà  hoa cúc mỗi ngày có tác dụng rất tốt trong việc thải độc cho gan, giúp gan khỏe, đồng thời giúp mắt sáng.

  Hoa cúc hãm với táo đỏ, kỷ tử giúp sáng mắt, đẹp da, tăng cường sức khỏe. Ảnh minh họa

Hoa cúc hãm với táo đỏ, kỷ tử giúp sáng mắt, đẹp da, tăng cường sức khỏe. Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi kết hợp hoa cúc với các vị thuốc Đông y như câu kỷ tử, táo đỏ… sẽ tạo thành một loại trà dưỡng nhan cực tốt, giúp da sáng đẹp, mịn màng, tăng cường sức khỏe.

Theo lương y Nguyễn Thanh Thúy, phòng khám Đông y Ích Thọ Đường, chị em có thể tự pha chế trà dưỡng nhan từ hoa cúc theo công thức sau:

  • 3 – 4 quả táo đỏ, đem cắt dọc hoặc cắt ngang thành miếng
  • 20 hạt kỉ tử
  • 2 - 3 bông cúc hoa
  • 1 - 2 lát cam thảo
  • 1 - 2 lát gừng khô hoặc tươi
  • 1 viên nhỏ đường phèn
  • 3 miếng nhãn nhục

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc bình ủ nhiệt khoảng 250ml. Sau đó đổ nước sôi đậy lại khoảng 15 phút là có thể uống được.

Với chị em dân văn phòng có thể đem bình trà theo đến nơi làm việc và uống thay nước, ăn cả các loại thảo dược dùng để pha trà.

Kiên trì uống trà hoa cúc kết hợp với các loại thảo dược kể trên trong khoảng 30 – 45 ngày, chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ ràng của nhan sắc và sức khỏe.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO