Phổi đông đặc, xơ hóa nghi do di chứng COVID-19

Cả hai bệnh nhân nhập viện do khó thở, đau tức ngực và được phát hiện nhiều ổ cặn xơ hóa khiến phổi đông đặc, viêm dính nhiều ở nhu mô phổi... sau khi mắc COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân bị đau tức ngực nghi do di chứng COVID-19.

Đó là bà N.T.C., sinh năm 1955, trú tại Gia Lâm, Hà Nội. Bà nhập viện trong tình trạng đau nhức sườn phải, tức ngực, khó thở. Kết quả chụp X-quang cho thấy nhiều dịch màng phổi.

Dù được điều trị nội khoa kết hợp chọc hút màng phổi, các triệu chứng của bệnh nhân không thuyên giảm. Tiếp tục chụp CT phổi cho bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy trong phổi tồn tại nhiều ổ cặn xơ hóa khiến phổi đông đặc, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định mổ hút ổ cặn màng phổi cho bệnh nhân.

Bà C cho biết trước khi mắc COVID-19 không có tình trạng đau tức ngực, vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường. Sau khi khỏi COVID-19, mới có cơn đau quặn thắt bên ngực trái và tình trạng khó thở tăng dần lên. 

Bệnh nhân phổi đông đặc, xơ hóa nghi do di chứng COVID-19.

Bệnh nhân phổi đông đặc, xơ hóa nghi do di chứng COVID-19.

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Lâm - khoa Ngoại tổng hợp, tổn thương phổi sau mắc COVID-19 là di chứng thường gặp. Có nhiều mức độ tổn thương khác nhau, nhưng phổ biến nhất là viêm phổi, xơ phổi, ảnh hưởng chức năng hô hấp.

"Nhiều báo cáo về COVID-19 ghi nhận tình trạng phổi nhiễm trùng hoại tử, tạo ra nhiều ổ áp-xe bên trong khoang ngực. Đây là di chứng gây khó khăn trong điều trị, có thể tái nhiễm nhiều lần, thậm chí trở thành nhiễm trùng mạn tính", bác sĩ Lâm cho hay. Ông khuyến cáo người dân sau mắc COVID-19 nếu có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay, đồng thời, nên khám sức khỏe định kỳ.

Xem thêm: Tưởng hậu COVID-19, nam thanh niên đi khám phát hiện ruột, dạ dày, lách… chui lên ngực

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính