Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 2/3 bệnh nhân khảo sát bị ảnh hưởng sức khỏe bởi các triệu chứng hậu COVID-19

Kết quả khảo sát của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho thấy, có hơn 75% bệnh nhân bị ảnh hưởng sức khỏe bởi các triệu chứng hậu COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trên thế giới và Việt Nam gia tăng với sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5, Centaurus và sự lơ là trong ý thức của người dân, nhiều người còn chủ quan không tiêm mũi bổ sung.

Với 203 triệu chứng hậu COVID-19 được Bộ Y tế thống kê, các triệu chứng này được cảnh báo có thể kéo dài hơn 2 năm, như vậy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động.

  Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp

Để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là những người lao động tại các khu công nghiệp, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho thanh niên công nhân, thông qua những hoạt động như:

- Hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện trực tiếp cho người dân, khám chuyên sâu về triệu chứng và tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19;

- Hoạt động khám bệnh và theo dõi sức khỏe qua tổng đài và telehealth và ứng dụng điện thoại;

- Tư vấn phát tài liệu cho người dân về các biện pháp phòng tránh tái mắc COVID-19 khi có sự xuất hiện của biến chủng mới.

Qua đó, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trực tiếp cho 3.200 thanh niên công nhân tại 6 tỉnh, thành phố.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã tiến hành khảo sát sức khỏe hậu COVID-19 cho đối tượng là công nhân. Kết quả cho thấy các triệu chứng hậu COVID-19 có ảnh hướng đến hơn 75% số người tham gia khảo sát và 34,3% nhận định có giảm sút sức khỏe, trong đó 10% cảm thấy sức khỏe giảm sút nhiều so với trước khi nhiễm COVID-19.

Gần 1/3 số người được khảo sát có cảm giác đau, khó chịu thường xuyên. Những con số này một lần nữa khẳng định, hậu COVID-19 sẽ là gánh nặng y tế cần được lưu tâm nhiều trong thời gian tới.

Ngoài ra, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam còn triển khai chương trình tầm soát, đánh giá nguy cơ bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người lao động.

Người tham gia khám được đo huyết áp và đánh giá sức khỏe tim mạch, đo đường huyết, đo nồng độ acid uric, được tư vấn về nguy cơ các bệnh không lây nhiễm và được hướng dẫn sử đụng đường dây chăm sóc sức khỏe và cài app quản lý bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe liên tục cho người dân.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO