Hành trình từ một người kinh doanh trở thành TIKTOKER

Sức hấp dẫn của TikTok không chỉ tạo ra thế hệ ngôi sao mạng xã hội mới với thu nhập khủng, mà còn là công cụ cho các doanh nhân xây dựng giá trị thương hiệu và sức hút cá nhân của mình.

Hành trình từ một người kinh doanh trở thành TIKTOKER 0

Theo thống kê, cứ 3 người Mỹ sở hữu smartphone thì có 1 người dùng TikTok. Với gần 690 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu, rõ ràng, đây gần như là ứng dụng "vô đối" xét về khả năng lan truyền, lượng người theo dõi và cơ hội phát triển sự nghiệp của người dùng.

“TikTok hay các nền tảng mạng xã hội khác cũng như sân khấu cuộc đời, và bạn có thể chọn làm khán giả hoặc người mà đám đông hướng đến. Thương hiệu bắt đầu với cá nhân và chính bạn phải là người xây dựng nó”. Đó là nhận định đầy thách thức của Lê Hải Linh – 1 CEO trong lĩnh vực kinh doanh online, nhập hàng Trung Quốc đồng thời là 1 TikToker chính hiệu.

Tìm hiểu kỹ hơn về anh chàng CEO trẻ này, có lẽ nhiều người sẽ hiểu lý do vì sao tài khoản TikTok của anh có gần nửa triệu người theo dõi và 1,5 triệu lượt thích cho các video đã đăng tải – con số này tương đương với 1 KOLs tầm trung.

Trên thực tế, anh Linh hoạt động Facebook với nickname Lê Hải Linh (Người dẫn đường) thu hút gần 20.000 người theo dõi và hàng trăm lượt tương tác. Vốn là cái tên được nhiều người biết đến trong lĩnh vực kinh doanh online, xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc. Anh đã có cơ hội được làm việc chung và trò chuyện cùng các nhân vật lớn giới kinh doanh như Shark Bình, Shark Phú, Shark Vương…

Bên cạnh đó, trên TikTok anh cũng thường xuyên xuất hiện và hợp tác với nhiều TikToker khác như: Nghệ nhân Duy, Người tốt marketing, Hùng Bá, Tiến Đạt, Kỳ Anh Thợ Khoá, Kiên Review… thông qua livestream và tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm giúp thúc đẩy hoạt động marketing, cùng các tips bán hàng – nhập hàng hiệu quả trên nền tảng online, khiến cho các video TikTok của anh thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và yêu thích.

Ngoài ra anh còn vận hành học viện kinh doanh thực chiến Kagami chuyên đào tạo các kỹ năng kinh doanh online-nhập hàng Trung Quốc tận gốc. Đặc biệt, những năm gần đây anh còn mở rộng cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như ghế massa, dụng cụ massa, y khoa…

Từ sở thích kiếm tiền đến dấn thân kinh doanh, Lê Hải Linh đã có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực của mình. Nhận dạng được tầm quan trọng của nền “kinh tế sáng tạo” khiến chặng đường từ 1 người kinh doanh trở thành Tiktoker của anh có mục đích rõ ràng hơn. Không chỉ thành công trong việc định hướng thương hiệu cá nhân ở phân khúc nhất định, mà những video đó còn là kết quả của lượng tri thức được tích luỹ bài bản bấy lâu nay.

Hành trình từ một người kinh doanh trở thành TIKTOKER 1

Chia sẻ về kinh nghiệm trong hành trình của mình, Lê Hải Linh nhận xét:

“Những người sáng tạo trên TikTok ngày càng chuyên nghiệp hơn trong việc tạo nội dung thu hút. Tôi từng chỉ dùng TikTok để giải trí hoặc chia sẻ khoảnh khắc cá nhân. Nhưng sau đó tôi nhận ra đây là 1 nền tảng vô cùng tiềm năng, bên cạnh việc mang lại thu nhập, quảng bá sản phẩm, TikTok còn là công cụ truyền tải rõ ràng hình ảnh mà mình muốn trở thành. Chính suy nghĩ đó đã thay đổi mọi thứ và tôi quyết định sản xuất nội dung một cách nghiêm túc".

Khi hàng triệu người cùng vận hành một nguyên lý tương tự thì sự tổng hợp của kiến thức tích luỹ kèm với sáng tạo không ngừng sẽ đem đến những thành công khác biệt. Nhất là trong ngành sáng tạo nói chung và nền tảng TikTok nói riêng, nơi khái niệm chất lượng không cố định mà được quyết định bởi người khác và thị trường xu hướng.

Cộng hưởng lại, nó chính là nơi sức mạnh thương hiệu cá nhân được thể hiện.

Yến Anh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính