Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội yêu cầu không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, đẩy giá thuốc điều trị cúm lên cao

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, đẩy giá thuốc điều trị cúm lên cao…

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc điều trị cúm (đặc biệt thuốc điều trị cúm A), không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh cho người dân.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc (niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá bán buôn, bán lẻ kê khai, kê khai lại công bố), không lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao nhằm trục lợi; các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm quy định về thặng số bán lẻ theo quy định của Chính phủ.

Hà Nội yêu cầu không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, đẩy giá thuốc điều trị cúm lên cao. Ảnh minh họa

Hà Nội yêu cầu không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, đẩy giá thuốc điều trị cúm lên cao. Ảnh minh họa

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu cho UBND phối hợp các ban, ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất kinh doanh thuốc, đặc biệt các thuốc kháng vi rút dùng trong điều trị cúm, thuốc điều trị cúm A và các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Tamiflu là loại thuốc được chỉ định trong trường hợp người bệnh nhiễm cúm (nghi ngờ hoặc xác định) có biến chứng hoặc có yếu tố nguy cơ, không được tự ý sử dụng khi không có chỉ định của bác sĩ do làm tăng nguy cơ đề kháng thuốc dẫn đến những tác dụng không mong muốn và tổn thất về kinh tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO