Hà Nội vận động người dân cài đặt ứng dụng iHanoi trước 15/9

TP. Hà Nội đang tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân về tính hữu ích của ứng dụng ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.

40,5% cán bộ cơ quan, đơn vị cài đặt iHanoi

Ngày 28/6/2024, nền tảng ứng dụng "Công dân Thủ đô số" (iHanoi) đã được UBND TP. Hà Nội vận hành chính thức. Tính đến ngày 23/7, Thành phố đạt tỷ lệ 40,5% cán bộ, các cơ quan, đơn vị trong Thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi.

Trong đó, có 4 cơ quan vượt tiến độ triển khai gồm: Văn phòng UBND Thành phố, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Long Biên.

Hiện nay, đã có trên 160.260 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/1 ngày.

Với phương châm thực hiện "Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người", các đơn vị cần chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.

Đối với các cơ quan của Thành phố, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/7/2024.

Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.

UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp trên nền tảng ứng dụng iHanoi bằng nhiều hình thức. Tổ chức in ấn, và dán mã QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, chung cư, các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng.

Ngoài ra, phát huy vai trò Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, đoàn thanh niên cơ sở, công an khu vực trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân hiểu, sử dụng ứng dụng (cài đặt, tạo tài khoản, thao tác sử dụng tiện ích hiện có…) mang lại hiệu quả, tín nhiệm cao với thái độ phục vụ của chính quyền.

Hà Nội vận động người dân cài đặt ứng dụng iHanoi trước 15/9.

Hà Nội vận động người dân cài đặt ứng dụng iHanoi trước 15/9.

97,45% kiến nghị trên iHanoi giải quyết đúng hạn

Đánh giá của UBND TP. Hà Nội cho thấy, nhìn chung người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc Thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).

Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng. Tuy nhiên một số cơ quan, đơn vị trong Thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị.

Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, Chủ tịch TP. Hà Nội vừa phân công Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi.

Chủ tịch TP. Hà Nội giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị; tham mưu, đề xuất và báo cáo UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, quyết định định hướng phát triển, mở rộng các tính năng, tiện ích khác phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện có tình trạng giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đạt yêu cầu, chậm trễ, né tránh, đùn đẩy hoặc cùng một nội dung bị phản ánh lại nhiều lần.

Minh Hoàng

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính