Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội thông tin về thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại

Lãnh đạo Hà Nội chiều nay cho biết việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên TP sẽ căn cứ trên cơ sở tiêm phủ vắc-xin COVID-19.

Chiều 20/9, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong thông tin về việc nới lỏng một số biện pháp phòng dịch trên địa bàn từ ngày 21/9. 

Trong đó, về vấn đề học sinh, sinh viên đi học trở lại, ông Phong cho biết, TP đang cố gắng để khi được cấp đủ vắc xin, sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành vào đầu tháng 11. Từ đó, khoảng giữa tháng 11, có thể bắt đầu cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Như vậy, học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục học online đến khi có thông báo mới của UBND Hà Nội.

  Học sinh, sinh viên Hà Nội chưa đi học trở lại

Học sinh, sinh viên Hà Nội chưa đi học trở lại

Phó Bí thư Hà Nội khẳng định, UBND thành phố sẽ ban hành chỉ thị mới, trước mắt là áp dụng cho 2 tuần tới, nhưng thành phố sẽ căn cứ vào thực tế, có thể kéo dài thời gian thực hiện.

Hiện tại, Hà Nội chưa thể trở về trạng thái bình thường mới hoàn toàn, vì tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2 mới đạt 12%, trong khi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1, và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2.

Từ 6 giờ ngày 21/9 không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Thành phố phân cấp cho UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hậu kiểm và xử lý các trường hợp vi phạm. Tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt tại các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố.

VLinh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO