Hà Nội: Ổ dịch Thanh Xuân Trung đã có 381 F0, tổ chức di dời dân ở khu vực phong tỏa

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến ngày 1/9, tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đã phát sinh 381 trường hợp F0. Để phòng chống dịch lây lan, quận Thanh Xuân tổ chức di dời dân ở khu vực phong tỏa

Thông tin từ quận Thanh Xuân, Hà Nội, tại khu vực dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung có 690 hộ và hơn 1.800 nhân khẩu. Tính đến ngày 1/9, tại khu vực này đã phát sinh 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly).

Một trong số các nguyên nhân dẫn đến dịch ở khu vực này bùng phát mạnh là do, đây là khu vực dân cư lâu năm, chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung. Bên cạnh đó, biến chủng Delta có tốc độ và tỉ lệ lây lan mạnh dẫn đến diễn biến dịch bệnh tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung rất nhanh và phức tạp.

  Ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đã có 381 F0. Ảnh minh họa

Ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đã có 381 F0. Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh dự đoán còn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, quận Thanh Xuân đã xây dựng phương án và được UBND Thành phố chấp thuận: cho phép đưa người dân trong khu vực phong toả tại phường Thanh Xuân Trung (chưa phải là F1) được đi cách ly giãn dân, tập trung như các trường hợp F1 tại khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc- Thạch Thất).

Theo kế hoạch, việc tổ chức đưa người dân đi cách ly thực hiện phòng, chống dịch được thực hiện trong 3 ngày, từ 20 giờ ngày 1/9 đến hết ngày ngày 3/9. Quận thành lập 3 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đưa người dân đi cách ly, gồm: Tổ tuyên truyền vận động; Tổ điều phối, hậu cần; Tổ đảm bảo an ninh trật tự.

Để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong việc đưa người dân đi cách ly, quận dự kiến di chuyển thành 10 đợt; bố trí 10 xe bus loại 45 chỗ phục vụ công tác di chuyển (mỗi xe ô tô chở từ 20-25 người). Di chuyển đến khi không còn người dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính