Hà Nội: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, giảm tỷ lệ chuyển tuyến

Các cơ sở y tế của Hà Nội đều đang cố gắng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2023, các cơ sở khám chữa bệnh công lập của ngành y tế Hà Nội đã tiếp nhận và khám chữa bệnh cho 6.615.068 lượt người bệnh, trong đó có 4.092.921 lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), chiếm 62%.

Số lượt bệnh nhân BHYT được điều trị là 2.519.837, trong đó điều trị ngoại trú 1.206.131/1.611.231 lượt (chiếm 75%) điều trị nội trú 732.799/908.606 lượt (chiếm 81%).

Được biết, ngay từ đầu năm, các cơ sở y tế của Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch khám chữa bệnh BHYT và kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Các cơ sở y tế của Hà Nội đang cố gắng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh

Các cơ sở y tế của Hà Nội đang cố gắng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh

Sở Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành tổ chức hướng dẫn các đơn vị thực hiện quyết định 130/QĐ-BYT ngày 18/01/2023 quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT.

Đồng thời thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT, tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn khám chữa bệnh BHYT đối với các cơ sở y tế.

Chính những điều đó đã giúp giải quyết triệt để các vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT. Đồng thời, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đúng quy định, sử dụng hiệu quả quỹ khám chữa bệnh BHYT.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội còn chủ trì, phối hợp với BHXH thành phố để kiểm tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các quy định về BHYT. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh rà soát toàn bộ quy trình chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh; chỉ định, điều trị đúng phác đồ, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác khám chữa bệnh

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác khám chữa bệnh

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT, cảnh báo thời gian chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng để phù hợp với chu kỳ, tần xuất xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kịp thời trao đổi thông tin tới các cơ sở khám chữa bệnh về tình hình chi phí khám chữa bệnh BHYT, nhất là các chi phí không phù hợp như: chỉ định dịch vụ kỹ thuật, chỉ định điều trị nội trú, kéo dài thời gian điều trị, tình hình sử dụng thuốc, vật tư y tế... để cơ sở khám chữa bệnh điều chỉnh kịp thời, đảm bảo cân đối sử dụng quỹ trong dự toán.

Để hoạt động khám bệnh, chữa bệnh BHYT ngày càng đạt chất lượng tốt, Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng khám và điều trị, giảm số bệnh nhân chuyển tuyến, đồng thời kiểm soát tốt chi phí khám chữa bệnh BHYT.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính