Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Gần 382.000 trẻ sẽ được bổ sung vitamin A trong Ngày Vi chất dinh dưỡng

Sẽ có khoảng 381.956 trẻ từ 6 tháng đến 35 tháng tuổi được bổ sung vitamin A trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (ngày 1 - 2/6/2024) tại 1.665 điểm uống.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, chiến dịch bổ sung vitamin A đợt I/2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/6) và uống vét vào ngày 3 và 4/6. Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương(kể cả trẻ em vãng lai, trẻ em đang điều trị tại các cơ sở y tế).

Đồng thời, từ ngày 1 đến 7/6, Hà Nội cũng triển khai chiến dịch cân, đo cho toàn bộ trẻ dưới 5 tuổi sinh sống trên địa bàn. Tổng số có 381.956 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong dịp này tại 1.665 điểm uống.

Mục tiêu đặt ra của chiến dịch này là trên 99,8% trẻ em từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao; trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (cân nặng/tuổi), thể thấp còi (chiều cao/tuổi), suy dinh dưỡng gầy còm, cấp tính và  tỷ lệ thừa cân béo phì (cân nặng/tuổi) cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện truyền thông tăng cường vi chất dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ mang thai, nuôi con bú...

Trẻ em ở Hà Nội sẽ được bổ sung vitamin A trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (ngày 1-2/6/2024). Ảnh minh họa

Trẻ em ở Hà Nội sẽ được bổ sung vitamin A trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (ngày 1-2/6/2024). Ảnh minh họa

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, mỗi người, mỗi gia đình hãy thực hiện bữa ăn hằng ngày cần đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm; ưu tiên lựa chọn, sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh.

Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu; cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn; sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có ở địa phương cho bữa ăn bổ sung hằng ngày của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu vitamin A và các vitamin tan trong chất béo; cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A một năm 2 lần theo hướng dẫn của trạm y tế xã, phường; trẻ từ 24 – 59 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun định kỳ 2 lần một năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng chống nhiễm giun, sán; phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt, axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; tiếp xúc ánh nắng hằng ngày, đúng cách để dự phòng thiếu vitamin D; đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO