Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội cho xe khách chạy đi và đến 7 tỉnh: Có Quảng Ninh, Lào Cai

UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép vận tải khách liên tỉnh đi 7 địa phương phía Bắc hoạt động trở lại từ hôm nay.

UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép vận tải khách liên tỉnh đi 7 địa phương phía Bắc hoạt động trở lại từ hôm nay 14/10.

Cụ thể, phối hợp thống nhất với 7 tỉnh/thành phố để tổ chức các tuyến đi/đến Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến.

  Hà Nội cho xe khách chạy đi và đến 7 tỉnh: Có Quảng Ninh, Lào Cai.

Hà Nội cho xe khách chạy đi và đến 7 tỉnh: Có Quảng Ninh, Lào Cai.

Đối với tài xế, nhân viên phục vụ, phải đáp ứng yêu cầu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ôtô.

Theo quy định của Bộ GTVT, đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn (Ví dụ như xuất phát từ Hà Nội đến 6 tỉnh còn lại -PV): Hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ôtô.

Đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương/khu vực có nguy cơ cao hơn (Từ 6 tỉnh đi đến Hà Nội - PV): Phải tuân thủ 5K; khai báo y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô và không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…

UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế, CATP và cơ quan chức năng trực thuộc Bộ GTVT (Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam), Sở GTVT tỉnh, thành phổ có liên quan để triển khai theo lộ trình thực hiện từng bước hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, đường sắt đảm bảo an toàn phòng chống dịch; Thường xuyên nắm bắt thông tin các chuyến vận chuyển hành khách đến Hà Nội để phối hợp giám sát công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để tổ chức theo dõi y tế hành khách đến Hà Nội theo quy định; phối hợp kiểm soát dịch tễ tại nhà ga, bến xe để sàng lọc, phân loại, thông tin cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn biết, theo dõi y tế theo quy định. Hướng dẫn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, cấp xã theo dõi y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, kịp thời xử lý dịch bệnh theo quy định.

Theo số liệu từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến nay đã có 15 địa phương đồng ý thí điểm chạy lại vận tải khách liên tỉnh:

Điện Biên, TP.HCM, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình, Kon Tum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Ninh.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay vướng mắc nhất hiện nay là nhiều tỉnh đang rà soát lái xe được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Do vậy, một số tuyến dù đã được khôi phục nhưng chưa chạy.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO