Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Những điều kiện bắt buộc cho xe khách khi hoạt động trở lại

Hà Nội yêu cầu các nhà xe chạy chuyến cố định lưu lại danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã ra Công văn về việc thực hiện Quyết định 1777/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, Sở GTVT lưu ý các nhà xe, bến xe khách từ chối bán vé cho hành khách không đảm bảo các điều kiện quy định tại Quyết định 1777/QĐ-BGTVT.

Đồng thời, yêu cầu các nhà xe chạy tuyến cố định thực hiện các nội dung sau:

- Lập Danh sách hành khách đi xe;

- Lưu bản chính Danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi;

- Giao lái xe, nhân viên phục vụ hướng dẫn hành khách đi xe tự kê khai, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát;

- Sao gửi Danh sách hành khách đi xe sau khi kết thúc chuyến đi và cung cấp ngay cho bến xe đến để tổng hợp về Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

  Hà Nội yêu cầu các nhà xe chạy chuyến cố định lưu lại danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi. Ảnh minh họa

Hà Nội yêu cầu các nhà xe chạy chuyến cố định lưu lại danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi. Ảnh minh họa

Ngoài ra, với các bến xe cũng phải thực hiện thu thập, cập nhật, lưu trữ thông tin danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày phương tiện của đơn vị vận tải trả khách và kết thúc chuyến xe tại bến.

Báo cáo lượng khách thực tế đi, đến bến xe và tình hình hoạt động tại bến xe trong thời gian thí điểm về Sở Giao thông vận tải Hà Nội trước 13 giờ hàng ngày để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND Thành phố và Bộ Giao thông Vận tải.

Ngày 13/10, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo yêu cầu các bến xe Hà Nội xây dựng phương án hoạt động trở lại. Với xe khách đi và đến các tỉnh địa phương nguy cơ hoặc trong trạng thái bình thường mới được phép hoạt động bình thường, với các địa phương nguy cơ cao và rất cao thì hoạt động hạn chế.

Sở GTVT Hà Nội nêu rõ, áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô có bến đi hoặc bến đến nằm trong địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đi, đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc có nguy cơ thấp hơn và ngược lại trên phạm vi toàn quốc. 

Đối với các địa phương, khu vực nguy cơ và bình thường mới, Sở GTVT cho biết, tổ chức hoạt động vận tải bình thường. 

Để thực hiện việc này, trong thông báo gửi các bến xe sáng nay, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố niêm yết công khai và tuyên truyền chủ trương, quy định cho hành khách đi và đến tại bến xe. 

Đồng thời quán triệt thực hiện thống nhất đến tất cả các đối tượng và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định có liên quan tại bến xe chuẩn bị phương án và các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách từ trước khi bắt đầu mua vé cho tới khi kết thúc chuyến xe và về đến nơi cư trú; đảm bảo kiểm soát, thích ứng an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng theo quy định cụ thể của địa phương và quy định tạm thời tại Quyết định này; từ chối phục vụ (không bán vé) cho hành khách không đảm bảo quy định.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO