Hà Nội: 80 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu bị xử phạt, 1 cơ sở bị đình chỉ

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra 3.848 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, lực lượng chức năng đã xử phạt 80 cơ sở với số tiền hơn 458 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 5/9, trên toàn thành phố đã có tổng số 666 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó, tuyến thành phố có 19 đoàn và 647 đoàn tuyến quận, huyện.

Kết quả đã thanh tra, kiểm tra 3.848 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở đều tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm.

Các khâu sơ chế, bảo quản, chế biến thực phẩm đã được thực hiện theo đúng quy trình an toàn thực phẩm. Nhiều cơ sở đã quan tâm đầu tư, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ bảo quản và sử dụng theo tiêu chuẩn, chú ý đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm... Tuy nhiên, có 80 cơ sở đã bị phạt với tổng số tiền hơn 458 triệu đồng và đình chỉ 1 cơ sở.

80 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu bị xử phạt vì vi phạm về quy định an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

80 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu bị xử phạt vì vi phạm về quy định an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Ngoài thanh kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. 

Đặc biệt, người tiêu dùng cần lưu ý lựa chọn những quầy bánh, địa điểm đăng ký kinh doanh, lực chọn bánh trung thu đảm bảo những tiêu chuẩn như hạn sử dụng vẫn còn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, những bánh  bị méo dập, bao bì không đảm bảo thì không nên lựa chọn... để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình.

An An

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính