Báo Điện tử Gia đình Mới

Giữa đi bộ và đạp xe cái nào giúp giảm cân nhanh hơn: Chị em muốn dáng đẹp nên biết

Đi bộ và đi xe đạp đều là những cách tuyệt vời để đốt cháy mỡ và giảm cân. Vậy phương pháp nào giúp giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn?

Empty

1. Cơ thể đốt cháy chất béo như thế nào?

Để xác định phương pháp tập luyện giảm cân tốt nhất, bạn cần biết cơ chế đốt cháy mỡ của cơ thể.

Cơ thể sử dụng năng lượng từ calo trong thức ăn bạn tiêu thụ. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo mà không đốt cháy hết, chúng sẽ được tích trữ dưới dạng chất béo.

Theo Mayo Clinic, để giảm 0,45 kg mỡ, bạn cần đốt cháy 3.500 calo. Để đạt được mục tiêu giảm 0,45 - 0,9kg mỗi tuần, bạn nên cắt giảm 500 - 1.000 calo hàng ngày trong chế độ ăn uống.

Để giảm cân một cách lành mạnh và bền vững, Viện Dinh Dưỡng và Chế Độ Ăn của Mỹ khuyến nghị tiến hành tập thể dục với tốc độ chậm và đều đặn.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc xác định lượng calo cần thiết dựa trên độ tuổi, giới tính, và mức hoạt động hàng ngày của bạn.

Sử dụng các công cụ, ứng dụng để tính toán lượng calo cần tiêu thụ một cách khoa học để giảm cân.

Ví dụ, một phụ nữ 35 tuổi, nặng 68kg và cao 1m57 cần 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng hiện tại, nhưng để giảm cân, cô nên ăn chỉ 1.800 calo mỗi ngày.

2. Đạp xe để giảm cân

dap xe

Dựa trên biểu đồ thống kê lượng calo được đốt cháy khi thực hiện các hoạt động thể chất do Harvard Health Publishing công bố, đạp xe là cách tốt nhất để đốt cháy nhiều mỡ hơn trong một buổi tập.

Ví dụ, một người nặng 70 kg và đạp xe ngoài trời với tốc độ vừa phải sẽ đốt cháy 298 calo trong 30 phút. Ngược lại, một người cùng trọng lượng đi bộ với tốc độ vừa phải trong 30 phút chỉ đốt cháy 186 calo, ít hơn gần 100 calo so với việc đạp xe.

Điểm mạnh của việc đạp xe là bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ và độ khó của buổi tập. Bạn có thể chọn đạp xe chậm hoặc nhanh theo ý muốn.

Đạp xe cũng được xem là một bài tập hiếu khí (aerobic), giúp đánh bay mỡ bụng, như đã được chứng minh trong một nghiên cứu của Tạp chí Obesity Reviews vào tháng 1/2012.

Việc quyết định đi xe đạp có thể phụ thuộc vào nơi bạn sống và ngân sách bạn có.

Nếu nơi ở của bạn không có đường dành riêng cho xe đạp hoặc môi trường thiếu an toàn, thì việc đi xe đạp có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cần đầu tư một khoản tiền ban đầu cho chiếc xe đạp và mũ bảo hiểm, chi phí này có thể từ vài triệu đồng cho xe đạp tốt và vài trăm nghìn cho một chiếc mũ bảo hiểm tốt.

>>> Đại học Harvard: 4 lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp

3. Đi bộ so với đi xe đạp

di bo

Mặc dù đạp xe có thể đốt cháy mỡ nhanh hơn, nhưng bạn cũng không nên xem thường việc đi bộ. Tương tự đạp xe, đi bộ cũng là một bài tập hiếu khí, giúp đánh bay mỡ bụng.

Theo Harvard Health Publishing, nếu bạn nặng 68 kg và đi bộ trong một giờ với tốc độ 7,4 km/h, bạn có thể đi được hơn 6,4 km và đốt cháy 372 calo.

Bạn cũng có thể tăng độ khó cho bài tập đi bộ bằng cách đi lên cầu thang, đi đường dốc hoặc đi bộ nhanh hơn. Tất cả những điều này sẽ giúp tăng nhịp tim, đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân nhanh hơn.

>>> 5 sự thật đáng ngạc nhiên về lợi ích của việc đi bộ hằng ngày

(Theo Livestrong)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO