Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá xăng dầu hôm nay 10/7: Neo cao ngất ngưởng, thoát khỏi đà lao dốc không phanh

Đầu giờ sáng phiên giao dịch hôm nay 10/7, giá dầu thô thế giới vẫn tiếp tục đà tăng mạnh.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 10/7

Đến thời điểm 6h sáng nay 10/7 theo giờ Việt Nam, cả hai loại dầu thô trên thế giới đều bật tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,63 USD một thùng, tương ứng 2,23% lên 74,57 USD một thùng. Giá dầu Brent tăng 1,48 USD một thùng, tương ứng 1,97% lên mức 75.59 USD một thùng.

Giá dầu thô thế giới tăng mạnh khi thoát khỏi áp lực dư cung sau thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 7 liên tiếp.

Theo báo cáo được Viện Dầu mỏ Mỹ (API) phát đi ngày 7/7, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 đã giảm 7,983 triệu thùng.

Theo đó, lượng dầu tồn kho của Mỹ cũng giảm mạnh tới 8,153 triệu thùng, vượt rất xa con số dự báo giảm 4,686 triệu thùng được các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do thị trường ghi nhận thông tin nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tiếp tục phục hồi.

  Giá daaif thô thế giới trên đà tăng mạnh

Giá daaif thô thế giới trên đà tăng mạnh

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất, OilX cho biết, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 đạt mức trung bình 10,54 triệu thùng/ngày, tăng 8,81% so với tháng trước đó.

Tồn kho dầu của Trung Quốc cũng được gi nhận giảm đáng kể khi từ tháng 4/2021, dầu tồn kho của nước này đã giảm từ 436 triệu xuống còn 414 triệu thùng.

Thêm một thông tin khiến giá dầu thô bật tăng, liên minh OPEC+ dự kiến sẽ bổ sung 2 triệu thùng dầu mỗi ngày trong giai đoạn tháng 8 đến tháng 12 năm nay. Kịch bản này chỉ xảy ra khi cuộc xung đột giữa UAE và các thành viên còn lại được giải quyết và OPEC+ đi đến thỏa thuận chung.

Theo nhiều nhà phân tích, nếu OPEC+ bổ sung 2 triệu thùng dầu/ngày, tức sản lượng hàng tháng tăng khoảng 400.000 thùng/ngày, con số này vẫn ít hơn nhiều so với nhu cầu của thị trường. Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu tiêu thụ dầu thô đang tăng trở lại.

Vitol Group, tập đoàn thương mại dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới, cũng tin rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ tiếp tục bị thắt chặt bất kể nguồn cung có khả năng tăng trong nửa cuối năm 2021.

Khả năng nhu cầu dầu thô bật tăng trở lại khiến nhiều nhà phân tích lạc quan về giá dầu mỏ, mặc dù đa phần cảnh báo rằng OPEC+ sẽ không thể giá dầu vượt mức 80 USD/thùng.

Khi giá dầu tăng vọt lên trên mốc 80 USD/thùng, nhu cầu sẽ chững lại, thổi phồng rủi ro lạm phát và gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của các nền kinh tế trên thế giới, oilprice.com nhấn mạnh.

Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, đã một lần nữa kêu gọi OPEC+ nới lỏng mức giảm sản lượng và ngăn chặn đà tăng giá của dầu thô.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ấn Độ Dharmendra Pradhan cảnh báo rằng giá dầu duy trì quanh ngưỡng 75 USD/thùng như hiện nay là "một thách thức" cho những nước vốn nhạy cảm với giá dầu như Ấn Độ.

Ông Amir Khan, nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Arab Saudi, cho biết: "Chúng ta đang ở trong giai đoạn mà nhu cầu dầu thô tăng mạnh. Sự bất ổn xoay quanh triển vọng nguồn cung sẽ đẩy giá lên cao hơn".

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 10/7

Kể từ phiên điều chính giá dầu trong nước từ ngày 26/6, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện ở mức sau:

Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.760 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.916 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.119 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 15.051 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.449 đồng/kg.

T.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO