Báo Điện tử Gia đình Mới

FE Credit là gì, hình thức hoạt động thế nào?

FE Credit công ty có tên tuổi trong lĩnh vực cho vay tín chấp. Vậy để hiểu rõ FE Credit là gì, hình thức hoạt động thế nào, chúng ta cùng tham khảo bài viết sau.

FE Credit là gì?

FE Credit có tiền thân là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Sau đó, FE Credit đã thành công trong việc chuyển đổi hoạt động Tín dụng tiêu dùng sang một pháp nhân độc lập mới, được nhận diện với Thương hiệu FE Credit vào tháng 02/2015.

Trải qua 8 năm hoạt động độc lập, FE Credit đã thiết lập một nền tảng vững chắc để trở thành công ty dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với mạng lưới trải dài trên toàn quốc tại hơn 13,000 điểm bán hàng cùng hơn 17,500 nhân viên.

FE Credit đã kết hợp với hơn 9,000 đối tác đến nay đã phục vụ cho gần 10 triệu người dân Việt Nam giải quyết khó khăn tài chính thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp của mình.

Có thể nói, FE Credit phát triển mạnh mẽ nhất kể từ 2015 đến nay. Rất nhiều khách hàng tìm đến FE Credit bởi những ưu điểm vượt trội trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng tín dụng không thế chấp.

FE Credit là gì, hình thức hoạt động thế nào? 0

FE Credit hoạt động thế nào?

Một trong những điểm nổi bật nhất của FE Credit chính là ở hình thức hoạt động. Khác với hình thức cho vay của ngân hàng, cách thức hoạt động của Fe Credit rất đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

Ưu điểm lớn nhất khách hàng đánh giá cao ở FE Credit là dịch vụ cho vay mà không bị kiểm soát tài sản cá nhân. Ngoài ra, hệ thống quản lý của Fe Credit đơn giản nhưng chặt chẽ và hạn chế tối đa rủi ro tài chính.

Các sản phẩm của FE Credit

FE Credit phát triển rất đa dạng các gói vay tiêu dùng tín chấp. Trong đó, có 3 gói tiêu dùng tín chấp chính: vay tiêu dùng cá nhân, vay mua xe máy trả góp, vay mua hàng gia dụng trả góp. Cụ thể như sau:

Vay tiêu dùng cá nhân

Đây là gói vay có khách hàng sử dụng đông nhất. Ưu điểm của gói vay này là cho phép khách hàng vay số tiền gấp nhiều lần số so với thu nhập hàng tháng. Ví dụ, một tháng thu nhập của bạn là 5 triệu thì FE Credit có thể cho bạn vay tới 40 triệu.

Tuy nhiên, để được vay, bạn bắt buộc phải đưa ra con số xác thực mức thu nhập cá nhân. Bạn buộc phải chứng minh thu nhập để làm căn cứ vay tiêu dùng tín chấp hoặc cấp thẻ tín dụng.

Gói vay mua xe trả góp

Gói vay mua xe trả góp đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người. Loại hình này đơn giản hơn vay tiêu dùng cá nhân, người vay không cần khai báo hay chứng minh thu nhập cá nhân và được vay tối đa 70 triệu VNĐ. Với khoản vay này,  FE Credit sẽ tính lãi suất 3%/tháng. Người tiêu dùng cần dùng tiền đúng vào mục đích mua trả góp.

Vay mua hàng gia dụng trả góp

Với gói vay mua hàng gia dụng trả góp người vay không cần chứng minh thu nhập. Tuy nhiên số tiền người dùng có thể vay khá nhỏ, tối đa là 15 triệu VNĐ. Mức lãi suất của gói mua hàng gia dụng trả góp là 2,43%/tháng.

FE Credit là gì, hình thức hoạt động thế nào? 1

Điều kiện để vay tín chấp tiêu dùng tại FE Credit

Để được vay tiêu dùng tín chấp, khách hàng phải đáp ứng được những điều kiện sau:

- Từ 20 tuổi đến 55 tuổi với nữ, 58 tuổi với nam (một số ngân hàng chỉ yêu cầu người vay đủ 18 tuổi).

- Bắt buộc phải là công dân Việt Nam hoặc người cư trú có hộ khẩu/KT3/tạm trú tại nơi cư trú.

- Có thu nhập ổn định hàng tháng (Thu nhập tối thiểu tùy thuộc từng ngân hàng cho phép).

Giấy tờ bắt buộc cần có khi vay tiền tại FE Credit

Để vay tín chấp tại FE Credit, khách hàng phải hoàn tất hồ sơ cho vay tiền. Hồ sơ bao gồm các thông tin cá nhân, giấy tờ chứng minh danh tính, chứng minh thu nhập cá nhân. Nếu bạn đã từng đi vay ở ngân hàng hoặc một tổ chức tín dụng nào đó, tức là bạn có lịch sử tín dụng thì nên nhớ, một  lịch sử tín dụng cá nhân tích cực sẽ ghi điểm trong mắt FE Credit.

Đảm bảo được điều kiện trên, số tiền bạn có thể vay lớn, lãi suất ổn. Một số giấy tờ bắt buộc người vay phải có là Chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ Căn cước công dân và hộ khẩu. Các gói vay cao sẽ yêu cầu các loại giấy tờ riêng như bằng lái xe, hóa đơn điện nước,…

Thủ tục để vay tín chấp tại FE Credit

Trước hết, người vay sẽ được nhân viên của FE Credit tư vấn tất cả các điều khoản trước khi ký kết hợp đồng.

Bạn cần đọc và hiểu thật kỹ mọi điều khoản, ví dụ vấn đề về lãi suất, thời hạn vay, ngày và cách thức thanh toán, luật phạt là những điểm bạn nên chú ý nhất.

Ngoài ra, nhân viên có thể hỏi bạn một số câu hỏi để chắc chắn người dùng có đủ tiềm năng kinh tế. Với những gói vay lớn thì việc nhân viên yêu cầu bạn chứng minh tài chính là điều bắt buộc.

Đồng thời, bạn cần cung cấp một số thông tin của người tham chiếu, ví dụ như bố mẹ, anh chị em, đồng nghiệp... nói chung là người thân với bạn. Nhân viên FE sẽ liên hệ tới số điện thoại này để kiểm chứng những thông tin bạn cung cấp có chính xác hay không.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, bạn sẽ phải ký kết hợp đồng với FE Credit. Số tiền được chuyển vào tài khoản ngay lập tức hoặc muộn nhất là sau 24h. Điều đó có nghĩa bạn phải chịu toàn bộ trách nhiệm hợp đồng một cách nghiêm túc.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO