Báo Điện tử Gia đình Mới

Vay tiêu dùng tín chấp là gì? Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp gồm những gì?

Ngày nay, việc vay tiêu dùng tín chấp đang ngày càng phổ biến. Để hiểu rõ hơn về vay tiêu dùng tín chấp, điều kiện vay tín chấp là gì, hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Vay tiêu dùng tín chấp là gì?

Vay tiêu dùng tín chấp (hay còn gọi là vay tín chấp tiêu dùng, vay tiêu dùng) là hình thức cho vay để phục vụ các mục đích chi tiêu cá nhân. Trong đó, người đi vay không cần tài sản đảm bảo hay thế chấp, tổ chức tín dụng sẽ dựa vào uy tín cá nhân đi vay để xác định năng lực trả nợ và quyết định cho vay hay không.

Những mục đích được đánh giá là vay tiêu dùng cá nhân như:

- Vay tiền mua đồ nội thất, vật dụng gia đình

- Vay tiền mua xe cộ, điện thoại, điện tử, điện máy

- Vay tiền sửa chữa, trang trí nhà cửa

- Vay tiền đi du lịch, học tập

- Vay tiền đáp ứng chi tiêu, chăm sóc sắc đẹp, y tế, đám cưới,...

Nói chung, tất cả những mục đích vay ngoài mục đích kinh doanh sẽ được tính là vay tiêu dùng.

Vay tiêu dùng tín chấp là gì? Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp gồm những gì? 0

Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp gồm những gì?

Hồ sơ pháp lý cá nhân đầy đủ, trung thực và rõ ràng

Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp đầu tiên, bạn bắt buộc phải là công dân Việt Nam, đang ở trong độ tuổi lao động (Từ 20 tuổi đến 55 tuổi với nữ, 58 tuổi với nam (một số ngân hàng chỉ yêu cầu người vay đủ 18 tuổi). Bởi ngân hàng sẽ dựa trên uy tín và khả năng trả nợ của bạn để quyết định có cho vay hay không.

Các giấy tờ cần thiết bạn cần chuẩn bị bao gồm:

- Bản gốc Chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn hiệu lực. Đối với CMND hiệu lực là 15 năm kể từ ngày cấp, CCCD hiệu lực được ghi trên mặt trước.

- Sổ hộ khẩu : Bản gốc hoặc bản sao y chứng thực thời gian 6 tháng trở lại.

- Giấy xác nhận tạm trú, sổ tạm trú: đối với khách hàng có hộ khẩu khác với địa chỉ đang tạm trú thì có thể sẽ được yêu cầu bổ sung thêm giấy xác nhận tạm trú của công an địa phương hoặc sổ tạm trú.

Chứng minh thu nhập ổn định hàng tháng

Để được chấp nhận cho vay, cá nhân đi vay phải chứng minh được thu nhập tài chính ổn định và có khả năng trả nợ.

Yêu cầu về các giấy tờ để chứng minh thu nhập cần lưu ý:

- Hợp đồng lao động: Hợp đồng lao động vô thời thời hạn hay có thời hạn còn hiệu lực.

- Sao kê tài khoản lương qua ngân hàng (nếu bạn nộp hồ sơ vay cùng ngân hàng có tài khoản lương thì không cần làm điều này). Sao kê lương ít nhất thể hiện được thu nhập trong 3-6 tháng gần nhất. Thông thường tất cả các Ngân hàng sẽ đòi bản gốc sao kê.

- Một số ngân hàng sẽ được yêu cầu xác minh nơi làm việc. Bạn có thể phải cung cấp số điện thoại cố định nơi làm việc để được thẩm định.

Lịch sử tín dụng cá nhân

Nếu bạn chưa từng đi vay ngân hàng hay ở các tổ chức tín dụng thì sẽ không có lịch sử tín dụng. Ngược lại, nếu bạn đã có khoản vay là bạn bắt đầu có thông tin tín dụng và lịch sử tín dụng.

Tất cả lịch sử tín dụng của bạn sẽ được cập nhật trên hệ thống. Ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử này để quyết định về việc có cho bạn vay hay không. Nếu lịch sử tín dụng của bạn không tốt, rơi vào nợ xấu nhóm 2 thì bạn sẽ không thể vay tại bất cứ ngân hàng nào.

Bởi vậy, nếu bạn có lịch sử tín dụng, hãy đảm bảo những điều sau để lịch sử tín dụng tốt:

- Trợ nợ đúng hạn quy định

Bạn bắt buộc phải thanh toán các khoản vay tín dụng, vay trả góp, vay thế chấp bao gồm cả gốc và lãi theo thông báo của Ngân hàng.

- Không trả chậm dù chỉ 1 ngày, vì sẽ phải trả thêm các khoản lãi phát sinh.

- Nếu bạn vay tại Ngân hàng bạn có tài khoản lương thì nên để dành lại một phần lương để thanh toán cho khoản vay đến hạn.

- Theo dõi các thông báo số tiền thanh toán đến hạn để kịp chuyển tiền thanh toán khoản vay.

Nên vay tín chấp tiêu dùng ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cho vay tín chấp tiêu dùng. Trong đó, FE CREDIT là địa chỉ quen thuộc và uy tín top đầu trong lĩnh vực cho vay tín chấp tiêu dùng.

FE CREDIT tiền thân là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), FE CREDIT đã thành công trong việc chuyển đổi hoạt động Tín dụng tiêu dùng sang một pháp nhân độc lập mới, được nhận diện với Thương hiệu FE CREDIT vào tháng 02/2015.

Suốt chặng đường 8 năm hoạt động, FE CREDIT đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với mạng lưới trải dài trên toàn quốc tại hơn 13,000 điểm bán hàng cùng hơn 17,500 nhân viên, FE CREDIT kết hợp với hơn 9,000 đối tác đến nay đã phục vụ cho gần 10 triệu người dân Việt Nam giải quyết khó khăn tài chính thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp của mình.

Tóm lại, FE CREDIT là một địa chỉ đáng tin cậy, nếu bạn đang có nhu cầu về tài chính, có thể tìm hiểu thông tin và kết nối với FE CREDIT, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO