Báo Điện tử Gia đình Mới

Em hãy viết thư gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Bài mẫu UPU lần thứ 51: 'Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu' không quá 800 từ mới nhất.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 51 năm 2022

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 như sau: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

(Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Bài mẫu viết thư UPU lần 51 năm 2022: Em hãy viết thư gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Em hãy viết thư gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ 0

Dưới đây là gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 không quá 800 từ gửi cô hiệu trưởng, học sinh có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho bài viết của mình.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi cô ... - hiệu trưởng Trường trung học cơ sở ...

Em là ..., học sinh lớp ... của trường mình. Hưởng ứng phong trào viết thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022, với yêu cầu: viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu. Em liền nghĩ ngay đến cô - người giáo viên mà em cùng các bạn vô cùng tin yêu và kính trọng. Vậy nên, em liền viết bức thư này gửi đến cô, để trình bày những nỗi lòng của mình.

Qua tivi, sách báo, em đã hiểu được những tác hại nặng nề của biến đổi khí hậu đến cuộc sống của chúng ta. Nó diễn ra đơn giản từ thời tiết bốn màu trở nên thất thường hơn. Mùa hè thì khô nóng đến đáng sợ, mùa đông thì rét đậm rét hại. Rồi đến những trận bão, trận lũ lụt, hạn hán, động đất xảy ra ngày càng nhiều và có cường độ mạnh hơn. Chúng khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên lao đao, khốn khổ. Rồi cả những dịch bệnh kinh khủng hoành hành khiến cho hàng triệu người phải ra đi, để lại gia đình bơ vơ, lạc lõng. Cùng với đó, là hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng ở hai cực tan nhanh. Dẫn đến nước biển dâng cao, lấn chiếm dần lục địa, kéo theo hiện tượng nhập mặn làm cho nhiều người và cả động vật mất đi môi trường sống.

Thật đáng sợ biết bao nhiêu. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta vẫn kịp để hành động. Chỉ cần có sự đoàn kết và kiên trì, em tin rằng chúng ta có thể đẩy lùi được hiện tượng khủng hoảng khí hậu. Từ những việc nhỏ nhặt như phân loại rác, vứt rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng bao nilon, trồng thêm nhiều cây xanh… Những việc ấy tuy nhỏ bé, nhưng sẽ góp phần không nhỏ chút nào vào công cuộc bảo vệ thiên nhiên. Mà em tin rằng, chúng em - những bạn học sinh nhỏ tuổi cũng có thể làm được, thậm chí là làm rất tốt và lan tỏa chúng ra thêm nữa.

Thế nhưng, để làm được như vậy, chúng em cần một đầu tàu mạnh mẽ và sáng suốt để dẫn dắt. Đối với em, cô Bích chính là người tuyệt vời nhất để làm điều này. Em rất mong cô sẽ phát động những phong trào bảo vệ môi trường, chống khủng hoảng khí hậu để cho chúng em được tham gia góp sức. Chắc chắn rằng, tất cả mọi người sẽ vô cùng phấn khởi hưởng ứng.

Em rất cảm ơn cô vì đã đọc hết bức thư này. Kính chúc cô sức khỏe và nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Người viết thư

Học sinh (Ký tên)

(Theo VnDoc)

Lưu ý khi tham gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51

- Bài dự thi của thí sinh phải được viết tay trên một mặt giấy, dạng văn xuôi dưới 800 từ, ghi đầy đủ thông tin cá nhân ở góc trên cùng bên trái.

- Thông tin gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ, trường lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình.

- Ngoài phong bì dán tem và ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022), gửi về báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng, số 5 Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - 11611.

- Hạn cuối gửi bài thi là ngày 2/3/2022 (tính theo dấu bưu điện).

- Bài thi giành giải Nhất Việt Nam sẽ được ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU. 

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO