Báo Điện tử Gia đình Mới

Đuổi học vì nói xấu thầy cô trên Facebook sẽ khiến học sinh càng thêm nổi loạn, chán học

ThS.BS tâm lý Nguyễn Hồng Bách cho biết: “Việc đuổi học học sinh như vậy là thầy cô sai. Cách làm của giáo viên càng khiến học sinh thêm bất mãn, chán học, không muốn đi học”.

Trường THTP Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) mới ra quyết định kỷ luật 7 học sinh bằng hình thức đuổi học do phạm lỗi nói xấu, xúc phạm thầy cô và nhà trường trong nhóm kín trên mạng xã hội facebook.

  7 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi - Thanh Hóa bị đuổi học do phạm lỗi nói xấu, xúc phạm thầy cô và nhà trường trong nhóm kín trên mạng xã hội facebook. Ảnh minh họa

7 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi - Thanh Hóa bị đuổi học do phạm lỗi nói xấu, xúc phạm thầy cô và nhà trường trong nhóm kín trên mạng xã hội facebook. Ảnh minh họa

Căn cứ mức độ vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, đưa ra các mức phạt: buộc thôi học một năm đối với ba học sinh lớp 10A5 do vi phạm đạo đức. Bốn em nam khác bị đuổi học một tuần, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Trao đổi với Gia Đình Mới ngày 1/11, ThS.BS tâm lý Nguyễn Hồng Bách cho biết: “Việc đuổi học học sinh như vậy là thầy cô sai. Cách làm của giáo viên càng khiến học sinh thêm bất mãn, chán học, không muốn đi học”.

  ThS.BS tâm lý Nguyễn Hồng Bách

ThS.BS tâm lý Nguyễn Hồng Bách

Trong trường hợp cô giáo tình cờ thấy tin nhắn nghi ngờ nội dung xấu có thể mời phụ huynh, học sinh có mặt và yêu cầu em đó mở điện thoại.

Đây là cách dạy các em tôn trọng người khác. Nhà trường cũng cần đưa ra quy định rõ ràng về việc sử dụng điện thoại của học sinh và khi học sinh vi phạm thì xử lý đúng theo quy định.

Còn hành vi nói xấu thầy cô, nói xấu nhà trường của các em học sinh là không đúng nhưng các em là trẻ nhỏ, đang ở độ tuổi tâm lý nổi loạn, nếu căn cứ vào đó để đuổi học các em là quá nặng.

Trong trường hợp này, thầy cô, nhà trường cần tìm hiểu lý do khiến các em bức xúc dẫn đến những lời lẽ không hay về thầy cô. Sau đó cần họp bàn để có hình thức xử lý kỷ luật răn đe cho phù hợp.

Đồng thời, thầy cô và nhà trường cần phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục học sinh.

Việc cho thôi học 7 em là quá nặng, gây ảnh hưởng tâm lý các em, dẫn đến các em càng thêm nổi loạn, chán học, không muốn học, có những suy nghĩ lệch lạc và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của các em sau này.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO