Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dùng lá trầu không hơ nóng đắp lên bụng, bé 14 ngày tuổi bỏng nặng

Thấy bé bị chướng bụng, người nhà bé dùng lá trầu hơ nóng sau đó đắp lên bụng và ngực dẫn đến bé bị bỏng nặng.

Theo thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), các bác sĩ của bệnh viện mới tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhi 14 ngày tuổi (ở xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) vào viện trong tình trạng sốt kèm theo bỏng da độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Trước đó, bé có biểu hiện chướng bụng, nghe người khác mách chữa mẹo dân gian nên người lớn trong nhà đã dùng lá trầu không hơ nóng và dán lên bụng, ngực bé.

Sau khi được đắp lá trầu không hơ nóng cháu bé quấy khóc, xuất hiện sốt, da vùng bụng, ngực bị đỏ và phồng rộp và được đưa vào viện điều trị.

  Bé bị bỏng nặng ở ngực, bụng do người lớn đắp lá trầu không chữa chướng bụng

Bé bị bỏng nặng ở ngực, bụng do người lớn đắp lá trầu không chữa chướng bụng

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới cho biết, đây là một trường hợp tự chữa bệnh ở nhà theo kinh nghiệm dân gian dẫn đến biến chứng nặng, bỏng độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và điều trị tích cực cho cháu, hiện toàn trạng bé đang ổn định.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nhiều mẹ trẻ bây giờ vẫn đang lạm dụng các phương pháp chữa bệnh truyền miệng hoặc tự chữa bệnh cho con theo google, không ít trường hợp đã để lại hậu quả nặng nề.

Cách đây không lâu cũng có trường hợp một bé gái 6 tháng tuổi bị bỏng ở phần ngực, lớp da bị lột, vết thương chảy dịch vì người lớn trong nhà đắp lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè cho bé.

Các bác sĩ nhi khoa cảnh báo, da của trẻ rất non nớt, dễ bị bỏng và dị ứng, vậy nên việc cha mẹ tự ý dùng các loại lá, thảo dược đắp lên da trẻ sẽ dễ gặp phải những hậu quả tai hại. 

Do đó, các bậc phụ huynh cần suy nghĩ kỹ trước khi làm, nhất là khi chữa bệnh cho trẻ nhỏ. Nếu điều trị sai cách thì hệ quả ấy sẽ theo trẻ suốt cả cuộc đời, thậm chí có thể cướp đi tính mạng trẻ.

Tốt nhất là khi trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị đúng cách, tránh chữa bệnh theo truyền miệng, tự chữa bệnh qua mạng cho con để rồi nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng con trẻ.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO