Báo Điện tử Gia đình Mới

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới

Rất nhiều bạn bè thế giới đã thực sự bị thu hút với những trò chơi, món ăn mang đậm giá trị truyền thống của Việt Nam, được giới thiệu khéo léo bởi các du học sinh Việt Nam tại Đài Nam, trong khuôn khổ "Tuần lễ văn hóa Việt Nam 2018".

Vừa qua, trong hai ngày 20 và 21 tháng 4 năm 2018, 160 du học sinh của Hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Quốc lập Thành Công (NCKU), Đài Nam đã cùng nhau tưng bừng tổ chức hoạt động thường niên “Tuần lễ văn hoá Việt Nam 2018”.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 0

Hội sinh viên đã giới thiệu tới các bạn bè Đài Loan, và những sinh viên quốc tế đang học tập và sinh sống tại Đài Loan những món ăn đặc trưng của 3 miền Việt Nam, như: Chè bắp Sài Gòn, Xôi xéo Hà Nội, Bún thịt nướng Đà Nẵng, Bánh Lọc Huế, Gỏi cuốn miền Tây, Ca phê sữa đá, Chanh muối.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 1

Hơn 300 thực khách Đài Loan và Quốc tế thực sự đã rất thích thú thưởng thức những hương vị lạ và được giới trẻ Việt Nam ưa thích như Cà phê, Chanh muối, Bún thịt nướng.

Gian hàng trò chơi thu hút các bạn quốc tế như các trò chơi đi cà kheo, đi cầu khỉ, ném còn. Ngoài ra, du học sinh cũng thiết kế một khu vực triển lãm tranh Đông Hồ, trang phục truyền thống, rất đông các bạn quốc tế mặc trang phục truyền thống Việt Nam để chụp ảnh lưu niệm.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 2

Chủ đề chính của hoạt động lần này là đêm văn nghệ mang tên “Hồn Việt”, nhằm đưa bạn bè Quốc tế đi đến những vùng miền tươi đẹp của Việt Nam, thông qua những điệu hát, câu hò…

Với các tiết mục chủ đạo, như: Việt Nam Quê hương tôi, Trình diễn trang phục truyền thống, Trống Cơm, Lý Ngựa ô, Cô Ba Sài Gòn, Về Miền Tây, Nhảy hiện đại…đã mang đến một không khí vô cùng hào hứng và hoành tráng cho hơn 800 khán giả trực tiếp xem tại Hội trường.

Chương trình biểu diễn năm nay mang đến cho khán giả một Việt Nam với những hình ảnh tươi mới, hiện đại, và hội nhập hơn.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 3
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 4
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 5

Đặc biệt, với tiết mục Trình diễn trang phục truyền thống, chủ yếu là trình diễn áo dài nam và nữ, với những tà áo dài truyền thống, và những tà áo dài may theo lối cách tân, hiện đại được trình diễn bởi những du học sinh duyên dáng, những em bé mang trong mình hai dòng máu Việt-Đài… đều thể hiện tinh thần gắn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Đài Loan.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 6
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 7
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 8

Ngoài ra, tuần văn hóa năm nay đã tổ chức thành công các hoạt động thể thao, như giải bóng đá có 6 đội bóng là du học sinh ở các trường khác đến tham dự, các bạn du học sinh đến từ Indonesia rất hào hứng tham gia và mong muốn tiếp tục được mời tham gia các Tuần văn hóa trong năm.

Giải bóng chuyền và câu lông thu hút rất đông vận động viên là du học sinh tại khu vực Đài Nam, Đài Loan tham gia hưởng ứng.

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 9
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 10
Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 11

Hoạt động thường niên diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó cho thấy sự đoàn kết, khả năng sáng tạo của các du học sinh Việt Nam khi đã tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích, mang lại nhiều giá trị văn hóa, nâng cao tình đoàn kết. 

Du học sinh Việt tại Đài Nam: Mang văn hóa Việt tới bạn bè thế giới 12

Bên cạnh đó, sự thành công của "Tuần lễ văn hóa Việt Nam 2018" cũng cho thấy những giá trị truyền thống của Việt Nam vẫn luôn thu hút và nhận được sự yêu mến của bạn bè khắp nam châu.

Hội SVVN ĐH Thành Công Đài Loan/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO