Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn đạp xe mỗi ngày trong 1 tháng?

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn đạp xe mỗi ngày trong 1 tháng? Một YouTuber đã làm điều này và chia sẻ kết quả mà anh ta nhận được.

Nếu bạn muốn biết điều gì xảy ra với cơ thể mình nếu bạn đạp xe hàng ngày trong 1 tháng, hãy thử tham khảo những chia sẻ của Sven Vee.

Thử thách đạp xe mỗi ngày trong 1 tháng

Empty

Sven Vee đã thực hiện thử thách đạp xe 30 ngày với xe đạp thể dục trong nhà, trung bình hơn 2 tiếng mỗi ngày và nhận được những thay đổi khá tích cực trên cơ thể dù không hề ăn kiêng.

Sven không thay đổi chế độ ăn uống của mình trong suốt thử thách 30 ngày để "xem tác dụng của việc chỉ đạp xe".

Empty

Mục tiêu Sven đề ra cho 30 ngày là đạp xe 2.000 km - "xấp xỉ quãng đường từ Berlin đến Madrid, hay từ New York đến Miami", hay từ Hà Nội đến Cà Mau.

Nhiều người có thể lập mục tiêu về khoảng cách theo từng ngày, nhưng Sven chọn cách bắt đầu từ từ và đạp xe ở mức mình muốn, không quá chú trọng vào một con số cụ thể khi đạp xe mỗi ngày.

Theo Sven, một trong những khó khăn của thử thách đạp xe không chỉ là về thể chất mà còn là sự đơn điệu.

Empty

Vì vậy, bạn có thể làm điều gì đó trong khi tập đạp xe, chẳng hạn như xem một bộ phim điện ảnh hoặc phim truyền hình dài tập, học một ngôn ngữ mới, nghe nhạc, podcast hoặc sách nói.

Trong tuần đầu tiên, Sven đã đạp được 495 km, các tuần sau đó là 540 km, 550 km và tuần thứ tư đạt tổng cộng 565 km, hoàn thành vượt chỉ tiêu 2.000 km đặt ra ban đầu.

Empty

Sau 30 ngày, anh đã đạp xe được khoảng 65 giờ, tổng cộng 2.500 km, trung bình 2 giờ 10 phút mỗi ngày.

Mặc dù Sven chỉ giảm được 3 kg (khoảng 6,6 pound) cân nặng nhưng tỷ lệ mỡ trong cơ thể lại giảm 2%, một con số đáng kể nếu xét đến việc anh không thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Video "Đạp xe mỗi ngày trong 1 tháng" của Sven Vee

Lợi ích của bài tập đạp xe

Đạp xe là một bài tập thể dục tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nhiều lý do:

1. Lợi ích về tim mạch

Đạp xe là một loại bài tập aerobic tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, làm tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh cho tim, phổi và mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Tác động thấp

Đạp xe ít gây căng thẳng cho khớp hơn các hoạt động như chạy hoặc các môn thể thao có tác động mạnh, vì vậy đây là bài tập lý tưởng cho những người có vấn đề về khớp, viêm khớp hoặc đang hồi phục sau chấn thương.

3. Tăng sức mạnh và săn chắc cơ bắp

Đạp xe chủ yếu làm việc trên các cơ ở phần dưới cơ thể, bao gồm cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ mông và bắp chân.

Đạp xe đều đặn giúp xây dựng sức mạnh và sức bền, làm săn chắc các nhóm cơ này, cải thiện sức mạnh tổng thể của chân và phần thân dưới.

4. Quản lý cân nặng

best-cycling

Đạp xe là một hoạt động đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Cường độ và thời gian đạp xe quyết định số calo tiêu hao, là lựa chọn tốt cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

5. Sức khỏe tinh thần

Đạp xe không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm thông qua việc giải phóng endorphin.

Đạp xe ngoài trời còn giúp tạo cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên, không khí trong lành và ánh sáng mặt trời, cải thiện tâm trạng và tinh thần tổng thể.

6. Cải thiện khả năng vận động và tính linh hoạt của khớp

Mặc dù có tác động thấp, đạp xe vẫn có thể thúc đẩy chuyển động liên tục của các khớp, tăng phạm vi chuyển động, giảm độ cứng và cải thiện chức năng khớp.

7. Thuận tiện và dễ tập

Đạp xe là bài tập linh hoạt, có thể thích ứng với các mức độ và mục tiêu thể lực khác nhau.

Bạn có thể đạp xe ngoài trời trên đường bằng, đường dốc, hoặc trong nhà trên xe đạp tập thể dục cố định.

Bạn cũng có thể biến xe đạp thành phương tiện đi lại hàng ngày hoặc biến việc đạp xe thành hoạt động giải trí hay một phần của chế độ tập luyện.

Hãy nhớ rằng, trước khi bắt đầu bất kỳ thói quen tập thể dục mới nào, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế hoặc chuyên gia fitness.

(Theo Boxrox)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO