Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn súp lơ trắng?

Bình luận

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ những tác động với sức khỏe khi bạn ăn súp lơ trắng.

Súp lơ trắng là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu (như vitamin C, canxi) và các hóa chất thực vật tốt (như chlorophyll).

Có thể bạn đã biết, súp lơ trắng là lựa chọn yêu thích của nhiều người đang muốn giảm cân nhờ thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ và ít calo.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tác động khác của việc ăn súp lơ trắng với sức khỏe mà bạn nên biết.

1. Bạn có thể bị đầy hơi

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn súp lơ trắng? 0

Giống như tất cả các loại rau họ cải, súp lơ trắng chứa đường phức (đường đa) raffinose.

Loại đường này rất khó phân hủy đối với cơ thể con người.

Khi nó không được tiêu hóa và đi đến ruột già, nó sẽ bị vi khuẩn lên men, dẫn đến có thể bị đầy hơi và chướng bụng.

2. Bạn có thể giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư

Súp lơ trắng có chứa một chất chống oxy hóa gọi là indole-3-carbinol.

Chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển một số ung thư ở cả nam giới và phụ nữ (như ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt).

Một thành phần khác được tìm thấy trong súp lơ trắng là sulforaphane cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư.

3. Bạn có thể bị giảm tác dụng của thuốc làm loãng máu

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn súp lơ trắng? 1

Khi uống thuốc làm loãng máu, bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa vitamin K để tránh tương tác thuốc không mong muốn.

Trong một số trường hợp, bổ sung quá nhiều vitamin K có thể làm giảm tác dụng của thuốc làm loãng máu, tăng nguy cơ hình thành cục máu đông gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Súp lơ trắng là một thực phẩm chứa vitamin K. Do đó nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, ăn quá nhiều súp lơ trắng có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn.

4. Bạn có thể bị suy giáp nếu thiếu hụt i-ốt

Súp lơ trắng có chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật mang lại một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, một trong những chất dinh dưỡng thực vật này có thể tạo ra một phân tử được gọi là isothiocyanates, có thể cản trở sự hấp thụ i-ốt ở những người có chế độ ăn uống ít i-ốt, đặc biệt nếu ăn nhiều các loại rau họ cải như súp lơ trắng.

5. Bạn có thể cảm thấy ít đói hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn súp lơ trắng? 2

Súp lơ trắng là lựa chọn tuyệt vời để giảm cân, vì nó là một loại thực phẩm ít carb, ít calo, ít chất béo và nhiều chất xơ.

Chất xơ đặc biệt quan trọng trong việc giảm cân, vì ăn chất xơ với lượng vừa đủ có thể làm tăng cảm giác no và khiến bạn ăn ít đi.

6. Bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch

Ăn một cây súp lơ trắng có thể cung cấp cho bạn lượng vitamin C gấp 4 lần khuyến nghị hàng ngày.

Vitamin C có liên quan đến cải thiện hệ miễn dịch. Do đó bạn có thể thêm một ít súp lơ trắng vào món sinh tố cam, quýt để cung cấp lượng vitamin mà cơ thể cần thiết.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn súp lơ trắng? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên