Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên

Bình luận

Nếu nói đến các thực phẩm giàu dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch thì chắc chắn không thể bỏ qua các loại hạt, quả khô. dưới đây là một số loại hạt, quả khô mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

1. Hạt hạnh nhân

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 0

Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt cho sức khỏe nhất. Hạt hạnh nhân giàu protein và các khoáng chất thiết yếu, là loại hạt được khuyên dùng cho trẻ em.

Hạt hạnh nhân giàu vitamin E - một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

Hạnh nhân cũng giàu chất sắt cần thiết cho sức khỏe miễn dịch.

Ăn 5-6 hạt hạnh nhân đã ngâm và bóc vỏ vào buổi sáng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm trong cơ thể và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính.

2. Quả óc chó

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 1

Nhiều người ăn quả óc chó để tăng cường sức khỏe và chức năng của não, những ngoài ra quả óc chó cũng rất có lợi trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Những lợi ích của quả óc chó chủ yếu là do chúng giàu axit béo omega-3, có khả năng chống viêm cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường trao đổi chất.

3. Quả hạch Brazil

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 2

Lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của quả hạch Brazil là do chứa nhiều selen, một nguyên tố vi lượng quan trọng cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Quả hạch Brazil chứa lượng selen cao nhất so với bất kỳ loại hạt nào khác.

Mỗi hạt chứa từ 96-400 mcg selen. Ăn một nắm hạt Brazil hàng ngày có thể cải thiện chức năng tuyến giáp, giảm viêm, bảo vệ tim và não khỏi một số bệnh.

4. Hạt điều

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 3

Hạt điều có hàm lượng đồng và sắt cao giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều tế bào hồng cầu hơn và cải thiện sức khỏe miễn dịch.

Hạt điều cũng là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân vì chúng giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi nghỉ ngơi.

Các loại hạt này là nguồn cung cấp magie, kẽm và chất chống oxy hóa - những chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.

5. Hạt dẻ cười

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 4

Hạt dẻ cười có vô số lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng arginine và Vitamin B6 cao.

Những chất dinh dưỡng này thúc đẩy lưu lượng máu bằng cách giúp vận chuyển oxy qua máu đến các tế bào.

Chúng cũng tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe hệ thần kinh.

6. Nho khô

Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên 5

Nho khô là một loại trái cây khô bổ dưỡng, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp bảo vệ bạn khỏi các cơn sốt, nhiễm trùng và các bệnh theo mùa khác.

Ngoài ra, do hàm lượng sắt cao nên hạt nho cực kỳ có lợi cho phụ nữ trong "mùa dâu".

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Top 6 loại hạt, quả khô giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt, nên ăn thường xuyên tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên