Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày?

Bình luận

Bỏng ngô là một món ăn vặt phổ biến và dễ làm ngay tại nhà. Không những vậy, ăn bỏng ngô hàng ngày có thể mang lại những lợi ích cho tinh thần và cơ thể.

Dưới đây là những điều có thể sẽ xảy ra khi bạn ăn bỏng ngô thường xuyên

1. Trị táo bón

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày? 0

Bỏng ngô không chỉ là món ăn vặt tuyệt vời khi xem phim mà còn rất lành mạnh nếu bạn không thêm nhiều muối, đường, bơ và món bỏng ngô.

Bỏng ngô rất giàu chất xơ. Ăn 24 gram bỏng ngô có thể cung cấp cho bạn 3,5 gram chất xơ để làm giảm táo bón. 

Bỏng ngô cũng rất ít calo, một phần bỏng ngô chỉ có dưới 100 calo mà thôi.

Bạn chỉ cần đảm bảo là mua đúng loại bỏng ngô nổ bằng không khí nóng thay vì bắp rang bơ vì bơ có hàm lượng chất béo cao và có thể gây táo bón.

2. Giảm căng thẳng

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày? 1

Ăn bỏng ngô không chỉ tác động đến vóc dáng cơ thể mà còn có thể góp phần giúp giảm căng thẳng.

Bỏng ngô là thực phẩm giàu carb và có chỉ số glycemic thấp. Điều này giúp duy trì hormone hạnh phúc serotonin, giúp điều hòa tâm trạng của bạn. Bỏng ngô có thể được coi là một loại carb phức.

Tuy nhiên, khi bạn thêm đường, muối hoặc dầu ăn vào bỏng ngô thì những lợi ích bạn mong đợi sẽ biến mất. 

Cách bạn ăn bỏng ngô cũng có thể tác động đến tâm trạng của bạn. Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên thử ăn bằng đũa để có được sự hài lòng nhất có thể.

3. Tăng khả năng sinh sản

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày? 2

Theo tạp chí Men's Health, các nhà khoa học cho rằng ăn bỏng ngô có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách cải thiện lưu lượng máu.

Lý do là nhờ chất dinh dưỡng có tên arginine có trong bỏng ngô. 

Tạp chí này đánh giá bỏng ngô là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng khả năng sinh sản, cùng với nước, súp cà chua và chất CoQ10.

4. Giảm nhẹ triệu chứng tiền kinh nguyệt

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày? 3

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có đặc điểm là dễ bị kích thích, lo lắng, không ổn định về tình cảm, trầm cảm, phù, đau ngực, và đau đầu, xảy ra trong 7 đến 10 ngày trước và thường kết thúc vài giờ sau khi bắt đầu kinh nguyệt. 

Khi bị PMS, bạn có thể bị khó chịu bởi cả những điều nhỏ nhất. Tin tốt cho bạn là bỏng ngô có thể làm những triệu chứng khó chịu này biến mất.

Bỏng ngô giúp tăng cường serotonin, hormone giúp cải thiện tâm trạng. Bỏng ngô cũng cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ổn định giúp bạn không cảm thấy đói bụng giữa các bữa ăn.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn bỏng ngô hàng ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên