Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn?

Bình luận

Đường là thứ đầu tiên chúng ta thường muốn loại bỏ khỏi chế độ ăn khi bắt đầu ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên thực tế ăn những loại đường tốt với lượng vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Dưới đây là những điều có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn.

1. Tóc mọc chậm hơn

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? 0

Mặc dù ăn quá nhiều đường tinh luyện không có lợi cho tóc bạn, nhưng thêm một ít đường mía vào chế độ ăn uống có thể giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

Đường mía là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thải độc tố và loại bỏ muối thừa ra khỏi cơ thể, giúp cho công việc của thận trở nên dễ dàng hơn.

Khi thận của bạn không hoạt động bình thường, nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả rụng tóc.

Thêm một chút đường mía vào bữa ăn hàng ngày là cách dễ dàng để có được mái tóc dày và bóng mượt.

2. Da dễ bị tổn thương

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? 1

Mặc dù đúng là thực phẩm có nhiều đường bổ sung có thể gây ra mụn trứng cá, nhưng các loại đường lành mạnh, chẳng hạn như đường mía, có thể thực sự có lợi cho làn da của bạn.

Đường mía rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do gây ra sắc tố và lão hóa sớm. Ăn một vài miếng chocolate đen cũng có thể giúp bạn có làn da rạng rỡ.

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong chocolate đen giúp cải thiện lưu lượng máu đến da, giúp da trông căng mọng và đủ nước.

3. Tăng cân

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? 2

Loại bỏ hoàn toàn đường khỏi chế độ ăn uống của bạn có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời để giảm cân. Nhưng không ăn đồ ngọt có thể dẫn đến thèm đường khiến bạn ăn quá nhiều.

Ăn một lượng chocolate đen vừa phải có thể mang lại cho bạn cảm giác no và giúp giảm cân. Đường mía cũng có thể thỏa mãn vị giác của bạn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân dễ dàng hơn.

4. Thay đổi tâm trạng thất thường hơn

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? 3

Thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với chế độ ăn uống của bạn không bao giờ là điều dễ dàng và việc cắt bỏ hoàn toàn đường có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một lượng nhỏ chocolate đen hàng ngày có thể làm giảm mức độ căng thẳng, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc hơn.

5. Khó tập trung hơn

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? 4

Ăn chocolate đen có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Chocolate đen đã được chứng minh là giúp cải thiện lưu lượng máu lên não, và ăn chocolate đen một cách điều độ là một cách lành mạnh để trở nên thông minh hơn.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên