Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa phương đầu tiên cho học sinh nghỉ hết tháng 3

UBND tỉnh Đồng Nai quyết định cho học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS toàn tỉnh nghỉ học hết tháng 3, học sinh THPT vẫn đi học bình thường.

Chiều 10/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đã chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3-2020. Riêng học sinh cấp THPT vẫn tiếp tục đi học bình thường.

Để đảm bảo công tác an toàn cho giáo viên, học sinh các trường THPT, khoảng 10 ngày nữa, tỉnh sẽ cấp cho mỗi trường học 1-2 máy đo thân nhiệt nhằm phục vụ kiểm tra thân nhiệt cho tất cả giáo viên, học sinh khi ra vào trường học.

Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh như: đeo khẩu trang khi đến trường học, hạn chế tập trung nơi đông người; trang bị bồn rửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt khi có bất kỳ dấu hiệu gì của bệnh như: sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

  Đồng Nai là địa phương đầu tiên cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ hết tháng 3.

Đồng Nai là địa phương đầu tiên cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ hết tháng 3.

Như vậy, Đồng Nai là địa phương đầu tiên cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ học hết tháng 3 mặc dù hiện nay địa phương này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Ngày 10/3, trao đổi với báo chí, ông Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho hay "Trong tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học cũng như thi THPT quốc gia".

Tính tới thời điểm sáng 11/3, Việt Nam hiện có 18 ca nhiễm COVID-19 ở 9 tỉnh, thành phố và đang tích cực điều trị gồm: Hà Nội (4 người), Quảng Ninh (4), Đà Nẵng (2), Lào Cai (2), Thừa Thiên - Huế (1), Ninh Bình (1), Quảng Nam (2), TP.HCM (1), Bình Thuận (1).

Trong các tỉnh này, tất cả các khối mầm non đến THCS vẫn đang được nghỉ. Duy nhất tỉnh Ninh Bình vẫn cho học sinh THPT đi học lại từ 1/3 và vẫn giữ nguyên lịch học của học sinh bậc học này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO