Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuối tháng 2, Việt Nam có thể nhận được 5 triệu liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thông tin tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo COVID-19 mới chiều nay.

Cuối tháng 2 có thể vắc-xin về tới Việt Nam

Chiều 15/2, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về vấn đề vắc-xin COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, hiện Bộ đang rất khẩn trương để tiếp nhận vắc-xin của chương trình COVAX và nguồn nhập khẩu; đã hoàn thành xong các khâu thủ tục.

Dự kiến số lượng vắc-xin từ nguồn COVAX có khoảng 4,88 triệu liều và nguồn nhập khẩu 170.000 liều. Tổng cộng sẽ có gần 5 triệu liều vắc-xin.

Hiện cả hai nguồn này nếu thuận lợi, các chuyến bay sắp xếp tốt, kịp thời, thủ tục hoàn thiện tốt thì cuối tháng 2 vắc-xin sẽ về Việt Nam. 

Khi có những liều COVID-19 đầu tiên sẽ ưu tiên cho những người làm công tác chống dịch và các lực lượng khác.

Cuối tháng 2, Việt Nam có thể nhận được 5 triệu liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên 0

Với vắc-xin COVID-19 trong nước cũng đang tiếp tục đẩy nhanh. Đây là vấn đề chiến lược, không chỉ phòng COVID-19 hiện nay, mà còn tạo điều kiện để nghiên cứu vắc-xin mới nhanh hơn nhiều nếu xuất hiện con virus mới.

Nhập khẩu vắc-xin phòng COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ

Trước tình hình dịch cấp bách, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương chỉ đạo nhập khẩu vắc-xin để sớm đưa vắc-xin về Việt Nam phục vụ người dân, thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu, sử dụng các loại vắc-xin trong nước.

"Trong lúc này, nhập khẩu vắc-xin phòng COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên của Chính phủ. Đã có vắc-xin từ nguồn gia công của Liên Hợp Quốc, từ nguồn mua nhưng phải đẩy mạnh sản xuất trong nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ đồng ý cho Bộ trưởng Y tế xem xét quyết định lựa chọn phương án, đối tác, loại vắc-xin; phối hợp Bộ Tài chính đề xuất nguồn tài chính; xác định đối tượng ưu tiên. Bộ Y tế quyết định sớm để có vắc-xin ở Việt Nam với các nguồn khác nhau.

"Nhiều địa phương doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp kinh phí để mua vắc-xin nhưng phương án cuối cùng phải được duyệt, đến ngày 6 Tết phải trình phương án như chủ trương Chính phủ đã đồng ý", Thủ tướng nói.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO