Công thức trà thảo mộc đơn giản giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Bình luận

Huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe Luke Coutinho chia sẻ công thức pha trà thảo mộc giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa đại dịch COVID-19.

Bổ sung các chất chống oxy hóa và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống, tuân thủ lối sống lành mạnh là cách để củng cố hệ miễn dịch trong cơ thể.

Công thức trà thảo mộc đơn giản giúp tăng cường khả năng miễn dịch 0

Dưới đây là công thức trà thảo mộc giúp bạn tăng cường sức khỏe phổi và xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thành phần:

- Nước cốt chanh (1 quả)

- 1 thanh quế

- 3-4 tép tỏi

- gừng bào nhỏ

- 7-8 lá hương nhu

- 1 thìa hạt methi (hạt cỏ cà ri)

Cách pha chế:

Đổ 2 lít nước vào nồi, cho quế, tỏi, gừng, lá hương nhu và hạt methi vào nước, đun sôi trong vài phút.

Sau khi nước bắt đầu sôi, vặn lửa nhỏ và để sôi lăn tăn trong 3 đến 4 phút.

Tắt bếp và để nguội bớt. Lọc nước uống đổ vào chai.

Uống ít nhất 250 ml trà thảo mộc mỗi ngày và thêm một ít chanh trước khi uống.

Loại trà này có thể bảo quản được cả ngày mà không cần để tủ lạnh. Tốt nhất nên uống ấm.

Lợi ích

Công thức trà thảo mộc đơn giản giúp tăng cường khả năng miễn dịch 1

Tất cả các thành phần trong công thức này đều có những lợi ích tuyệt vời và được tăng cường khi kết hợp với nhau.

Lá hương nhu là một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên. Dùng vài lá hương nhu mỗi ngày có thể chống nhiễm trùng và viêm. Đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm của lá hương nhu có thể chống lại virus và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Loại thảo mộc này cũng có thể giúp ngăn ngừa sốt, cảm lạnh thông thường, ho,...

Quế à một nguồn giàu chất chống oxy hóa như polyphenol và proanthocyanidins. Các đặc tính kháng cirus, kháng khuẩn và kháng nấm của loại gia vị này có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng bởi các mầm bệnh lạ.

Hạt meth có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh có thể giúp ngăn chặn việc giữ nước và ngăn ngừa đầy hơi, khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác. Bên cạnh đó, các hợp chất axit amin trong hạt methi kích thích tiết insulin và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tỏi có thể giúp tăng cường số lượng tế bào T chống lại virus trong máu. Tỏi có chứa hợp chất alliin, hợp chất này sẽ chuyển hóa thành allicin có thể giúp chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa bệnh tật.

Gừng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch. Dùng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như gừng có thể chống lại chứng viêm và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể tăng cường phản ứng miễn dịch.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Công thức trà thảo mộc đơn giản giúp tăng cường khả năng miễn dịch tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên