5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch

Bình luận

Ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng luôn được coi là yếu tố trọng để tăng cường hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh, giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh.

Mặc dù việc tăng cường hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể là một quá trình cần nhiều thời gian, nhưng việc bổ sung một số chất dinh dưỡng như vitamin C có thể góp phần cường sức khỏe miễn dịch của bạn.

Vai trò của vitamin C với hệ miễn dịch

Vitamin C đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường và phục hồi các mô trên toàn cơ thể.

Bổ sung đủ vitamin C có thể chữa lành vết thương, phục hồi và duy trì xương khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 nguồn vitamin C tuyệt vời mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình.

1. Mận

5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch 0

Mận là loại quả có vị chua, chứa nhiều vitamin C, đồng thời có các chất chống oxy hóa và vitamin A.

Do đó mận không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn có nhiều lợi ích cho cơ thể.

2. Cam

Trung bình một quả cam 100 gram chứa 53,2 mg Vitamin C.

Các đặc tính chống oxy hóa của trái cây họ cam quýt có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Cam cũng rất tốt khi bị cảm lạnh và các bệnh dị ứng. Vitamin C trong cam cũng kích thích sản xuất collagen và làm giảm mức độ hormone căng thẳng.

3. Ớt chuông

5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch 1

Ớt chuông giàu vitamin C không kém cam, ngoài ra thực phẩm này cũng rất giàu beta carotene, khoáng chất và vitamin có lợi, giúp xây dựng hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, cải thiện chất lượng làn da và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Ớt chuông cũng có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân thường làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

4. Chanh

Chanh là một trong những nguồn cung cấp vitamin C rất phổ biến. Ngoài ra chanh chứa các chất chống oxy hóa khác có thể giúp chống lại các mầm bệnh lạ và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào và gây nhiễm trùng mãn tính. Chất chống oxy hóa này sẽ giúp cơ thể loại bỏ chúng.

Chanh cũng chứa nhiều thiamin, riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, đồng và mangan.

5. Dứa

5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch 2

Dứa chứa lượng lớn vitamin C và mangan, đồng thời ít calo, giàu chất xơ và bromelain.

Ăn dứa hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn. Các đặc tính chống viêm của dứa góp phần vào đặc tính tăng cường miễn dịch của nó.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên