Công nghệ mô phòng 3D: Kỹ thuật tiên tiến được nhiều chuyên gia lựa chọn trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

Bác sĩ Vũ Tiến Thành, chuyên khoa sâu ngành Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ, được Bộ y tế cấp giấy phép hành nghề, với vai trò là một bác sĩ phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ có kinh nghiệm hơn 20 năm trong cách dịch vụ nâng ngực, hút mỡ, nâng mũi, gọt hàm, độn cằm, cấy mỡ mặt... tin rằng công nghệ mô phỏng 3D là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ thẩm mỹ.

- Xin chào bác sĩ, nghe nói công nghệ mô phỏng 3D đang là lựa chọn xu hướng trong lĩnh vực thẩm mỹ, anh có thể cho biết thêm về phương pháp này không  ?

Bác sĩ Vũ Tiến Thành: Công nghệ mô phỏng 3D trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ là một phương pháp sử dụng mô hình ba chiều để hỗ trợ trong quá trình lập kế hoạch và thực hiện phẫu thuật. Tính đến thời điểm hiện tại, đây được xem là kĩ thuật tiên tiến nhất được ứng dụng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là trong dịch vụ Nâng ngực, Treo sa trễ, Nâng mũi.

Bác sĩ Vũ Tiến Thành tư vấn công nghệ mô phỏng 3D cho khách hàng.

Bác sĩ Vũ Tiến Thành tư vấn công nghệ mô phỏng 3D cho khách hàng.

- Bác sĩ có thể cho biết thêm về lợi ích và ưu điểm của công nghệ mô phỏng 3D này không ?

Bác sĩ Vũ Tiến Thành: Các công nghệ hỗ trợ, đặc biệt là công nghệ mô phỏng 3D, đã mang lại những bước đột phá quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và khách hàng.

Thứ nhất, công nghệ mô phong 3D khiến cho việc tư vấn là lập kế hoạch phẫu thuật diễn ra dễ dàng hơn nhờ sử dụng các hình ảnh chụp CT, MRI hoặc ảnh kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh mô phỏng chính xác của khuôn mặt hoặc cơ thể khách hàng, đo lường các chỉ số nhân trắc của từng khách hàng tùy theo từng dịch vụ. Nhờ đó bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn trực quan hơn, chính xác hơn và nhanh chóng hơn trong việc lên kế hoạch và tiến hành phẫu thuật

Thứ hai là dễ dàng tùy chỉnh cá nhân hóa. Sau khi xem qua hình mô phỏng 3D, khách hàng có thể hình dung rõ hơn về kết quả thẩm mỹ để dễ dàng lựa chọn theo mong muốn,  rồi đưa ra quyết định phẫu thuật phù hợp. Bên cạnh đó, Mô hình 3D cho phép thiết kế phẫu thuật phù hợp với đặc điểm riêng của từng khách hàng, giúp tạo ra kết quả tự nhiên và hài hòa hơn. 

Thứ ba là tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro. Trước đây, quá trình chuẩn đoán trước phẫu thuật thẩm mỹ không được chú trọng như khâu phẫu thuật. Nguyên nhân một phần là do công nghệ chưa phát triển đủ. Vì vậy, các bác sĩ thường phải thực hiện việc đo đạc và tính toán theo phương pháp thủ công, điều này dễ dẫn đến chậm trễ và sai sót trong quá trình thực hiện. 

Ngày nay, nhờ có công nghệ mô phỏng 3D, việc phẫu thuật dường như được thực hiện vô cùng chỉnh chu và chính xác, bác sĩ cũng dễ dàng có phương án xử lí phù hợp giảm thiểu rủi ro, tạo sự yên tâm và mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

   Hình ảnh trước và sau khi sử dụng công nghệ mô phỏng 3D nâng mũi.

Hình ảnh trước và sau khi sử dụng công nghệ mô phỏng 3D nâng mũi.

- Có thể cho một ví dụ minh họa về ứng dụng của công nghệ mô phỏng 3D không thưa bác sĩ ?

Bác sĩ Vũ Tiến Thành: Lấy ví dụ như nâng ngực, công nghệ mô phỏng 3D cho phép đánh giá, xác định vị trí giải phẫu, vị trí cấy ghép túi độn ngực, đo các chỉ số một cách chính xác nhất để dự trù được diện tích khoang ngực, từ đó có thể dễ dàng thảo luận phương pháp điều trị, lựa chọn hình dáng, vị trí, kích cỡ túi độn ngực thích hợp với thể trạng cơ thể khách hàng và cho ra hình ảnh dự đoán sau phẫu thuật.

Điều này hạn chế được tối đa các biến chứng cũng như kết quả không mong muốn sau phẫu thuật. làm nổi bật các lựa chọn điều trị và đáp ứng được kỳ vọng thực tế của khách hàng với mô phỏng 3D cá nhân.

Trong trường hợp phần ngực khách hàng có một số khuyết điểm hoặc nhược điểm khác nhau, công nghệ mô phỏng 3D cũng sẽ phân tích và giúp cho bác sĩ điều chỉnh cũng như có kế hoạch cải thiện chúng thông qua quá trình phẫu thuật.

Empty
Empty
Hình ảnh công nghệ mô phỏng 3D trước và sau khi nâng ngực cho khách hàng.

Hình ảnh công nghệ mô phỏng 3D trước và sau khi nâng ngực cho khách hàng.

 - Xin cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích từ Bác sĩ Vũ Tiến Thành.

Thông tin liên hệ:

Bs Vũ Tiến Thành chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ

* Hotline: 0868029989

* Địa chỉ: 871 Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính