Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con gái 39 tháng tuổi, mẹ bỉm sữa Dương Tử Quỳnh lý giải vì sao vẫn cho con bú

Với chị Quỳnh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của cả mẹ và con. Thế nên, dù con gái chị đã 39 tháng nhưng chị vẫn... có sữa cho con bú.

  Mẹ sữa Dương Tử Quỳnh cho biết con gái chị đã 39 tháng nhưng vẫn bú sữa mẹ.

Mẹ sữa Dương Tử Quỳnh cho biết con gái chị đã 39 tháng nhưng vẫn bú sữa mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ, con khỏe… mẹ vui

Trong một buổi giao lưu với nhiều chị em đang mang thai và đang nuôi con nhỏ, chị Dương Tử Quỳnh (Hà Nội) khiến nhiều chị em ngạc nhiên khi tiết lộ "Con gái Mimi của mình đã 39 tháng tuổi nhưng mình vẫn có sữa cho con bú, và con vẫn đang bú mẹ".

Chia sẻ với phóng viên Gia Đình Mới, mẹ sữa Dương Tử Quỳnh cho biết, chị nhận ra vai trò đặc biệt của nuôi con bằng sữa mẹ đối với con nhỏ đầu tiên là kiến thức từ Hội sữa mẹ Betibuti, từ các phương tiện truyền thông và hơn cả là trải nghiệm của chính bản thân chị khi có em bé.

"Khi mang thai bé Mimi, mình có dành thời gian tìm hiểu cách nuôi con tốt nhất, trong đó có việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Nói thật là khi đó chưa có kinh nghiệm gì, nhưng được các bác sĩ tư vấn sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của trẻ trong 6 tháng đầu; Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Giúp trẻ phát triển trí não tối ưu; Phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, nhất là tiêu chảy và nhiễm khuẩn hô hấp; Dễ tiêu hóa và hấp thu; Sạch sẽ, luôn sẵn sàng và ở nhiệt độ phù hợp…

Con bú mẹ cũng giúp mẹ và con gắn kết, yêu thương, lại tiết kiệm chi phí…

  Chị Dương Tử Quỳnh và con gái Mimi ngày còn nhỏ.

Chị Dương Tử Quỳnh và con gái Mimi ngày còn nhỏ.

Thế nên khi sinh Mimi là mình áp dụng luôn.

Không biết các mẹ bỉm sữa khác thì thế nào nhưng với mình, cái cảm giác khi có sữa sau khi sinh, rồi khi thấy con trực tiếp ti sữa mẹ ngon lành và lớn từng ngày, đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Khi ôm con, cho con bú, đó là khi mình cảm nhận rõ ràng nhất tình yêu thương mẹ dành cho con, và sự an tâm của bé khi được ở trong vòng tay mẹ, và được ăn những dòng sữa mẹ ngọt ngào.

Kể từ lúc Mimi mới vài ngày tuổi, và mình có sữa ngay sau khi sinh để Mimi bú, mình đã tự nhủ, sẽ cố gắng để có nguồn sữa mẹ nhiều nhất, tốt nhất cho con gái” – chị Quỳnh nhớ lại.

Không phải cai sữa mẹ, con mới ăn cơm, ăn cháo tốt

Chị Quỳnh cho rằng, có rất nhiều bà mẹ khi nuôi con đến 20 tháng muốn cai sữa cho con vì thấy con lười ăn cháo, ăn cơm.

“Mình cho rằng, không có cơ sở nào để nói rằng vì con vẫn bú mẹ, ăn sữa mẹ mà con lười ăn cháo, ăn các thực phẩm khác. Sữa mẹ giúp con có sức đề kháng tốt nên không có lý gì mà nó lại ảnh hưởng tới việc ăn của con.

Có chăng, những bé mà có biểu hiện lười ăn, ăn không nhiều là do các bạn không được quyền chọn thức ăn, chưa vận động đủ để bị đói, phần lớn do người lớn "ép ăn bằng cách bón, đút, bế rong, làm đủ mọi cách để con ăn hết bát cháo, và liên tục chỉ cháo và bột trong suốt mấy tháng ròng, đến người lớn như mình còn thấy "chán ăn" đúng không?

Hơn nữa mình nghĩ rằng, không phải cứ con ăn quá nhiều, tăng cân nhiều mới là con khỏe. Con ăn đủ theo nhu cầu của con, con khống ốm vặt, nhanh nhẹn, hạnh phúc, vui vẻ... đó mới là con khỏe.

Thêm một nguyên nhân khiến bé ăn ít nữa là cũng có thể do mẹ chưa biết thực sự con muốn ăn gì, thực phẩm nào phù hợp với con. Nghĩa là mẹ đang chọn thực phẩm cho con theo ý muốn của mẹ chứ không phải do nhu cầu của con”.

Chị Quỳnh cho hay, hiện tại con gái chị đã 39 tháng hơn, nhưng vẫn bú sữa mẹ, con ăn rất tốt các loại thức ăn, cơm, rau, củ… Mimi cũng ốm, sốt nhưng nhờ luôn bú mẹ, thậm chí chị cố gắng cho con bú nhiều hơn thường ngày nên con cũng nhanh khỏi, vì bú mẹ, sức đề kháng của con tốt hơn. Mimi nhanh nhẹn, khỏe mạnh và tình cảm.

  Mimi rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh và tình cảm.

Mimi rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh và tình cảm.

“Như chúng ta biết, theo các tài liệu của cơ sở y tế, trong 6 tháng đầu sau đẻ, bú mẹ hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng và nước cho trẻ. Từ 6-12 tháng tuổi sữa mẹ cung cấp 70% nhu cầu năng lượng. Từ 1-2 tuổi sữa mẹ cung cấp 30-40% nhu cầu năng lượng.

Điều đó cho thấy rằng, khi các bé lớn dần, tuy nhu cầu năng lượng từ sữa mẹ đối với trẻ có sự giảm đi nhưng vẫn cung cấp một phần quan trọng vào sự phát triển của trẻ. Do đó, mỗi người mẹ hãy cố gắng mang tới nguồn sữa mẹ tốt nhất, lâu nhất có thể cho con”.

  Bé Mimi khỏe mạnh, nhanh nhẹn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình chị Quỳnh.

Bé Mimi khỏe mạnh, nhanh nhẹn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình chị Quỳnh.

Về chế độ dinh dưỡng và cách để có sữa lâu như hiện nay, chị Quỳnh chia sẻ: “Mình ăn đủ chất, ăn đa dạng đặc biệt là ăn nhiều rau, củ, quả, ngủ đủ giấc, thường xuyên cho con bú vì con vẫn bú thì khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt, chắc chắn mẹ vẫn có sữa.

Công việc khá bận rộn nhưng mình nhận được sự hậu thuẫn, hỗ trợ rất lớn từ gia đình nên không bị stress, đó cũng là nguyên nhân khiến mình giữ được nguồn sữa lâu dài và tốt cho con”.

Ngày 2/10, mẹ bỉm sữa Dương Tử Quỳnh cùng Tiến sỹ - Lương y Nguyễn Hoàng (nguyên Giảng viên trường ĐH Dược Hà Nội) và một số khách mời tham dự Lễ ra mắt sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M.

Đây là sản phẩm do Công ty TNHH công nghệ MP Việt Nam cùng Công ty cổ phẩn phát triển Dược Vesta xúc tiến hợp tác sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Đại diện công ty công nghệ MP Việt Nam cho biết: Nắm bắt được nhu cầu cần thiết trong việc nuôi con bằng sữa mẹ, và thực trạng các bà mẹ bị mất sữa sau sinh đang gia tăng nhanh chóng, các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ đã dành 5 năm cùng nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M.

Với thành phần chính chính là Thiên môn chùm (Asparagus racemous), Betimum có tính năng kích thích và sản sinh gấp 3.5 lần lượng hormone prolactin giúp thúc đẩy quá trình sản xuất sữa, bảo đảm chất lượng sữa và hỗ trợ làm giảm tình trạng tắc sữa.

Cùng với Curcumin và Nhụy hoa nghệ tây Affron, BetimumM giúp các mẹ cải thiện tâm trạng và tinh thần, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, giảm stress, và tránh nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO