Cố vấn tài chính Mỹ: 5 cách để trở thành triệu phú nhanh chóng

Ý nghĩ 'trở thành triệu phú nhanh chóng' hấp dẫn hầu hết mọi người, nhưng điều này thực sự rất hiếm khi thành hiện thực. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là việc trở thành triệu phú là bất khả thi.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia - trong đó có cố vấn tài chính Dave Ramsey - đã đưa ra những lời khuyên về con đường trở thành triệu phú mà không đòi hỏi nỗ lực tới mức phi thường hay chấp nhận rủi ro quá lớn.

Dave Ramsey hay David Lawrence Ramsey III (1960) là một cố vấn tài chính và người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng người Mỹ. 

Cố vấn tài chính Dave Ramsey

Cố vấn tài chính Dave Ramsey

Chương trình phát thanh tổng hợp toàn quốc The Ramsey Show của ông bắt đầu từ ngày 15/6/1992 và trở thành một trong năm chương trình radio được nghe nhiều nhất, với khoảng 14 triệu người nghe mỗi tuần trên hơn 600 đài.

Đây là talkshow mà khán giả gọi đến để lắng nghe Dave đưa ra lời khuyên tài chính. Chương trình được hàng triệu khán giả có khoản nợ học phí và tiêu dùng khổng lồ theo dõi trên toàn nước Mỹ.

Mặc dù định nghĩa về “nhanh” của mỗi người có thể khác nhau, nhưng việc làm theo các lời khuyên của Dave Ramsey có thể đưa bạn đến con đường trở thành triệu phú trước tuổi nghỉ hưu.

Dưới đây là một số điều quan trọng nhất.

1. Thoát khỏi nợ nần

Empty

Dave Ramsey không phải là chuyên gia tài chính duy nhất nhấn mạnh ảnh hưởng của nợ nần với các mục tiêu tài chính dài hạn.

Thay vì dành tiền để tiết kiệm hoặc đầu tư thì khi bạn mắc nợ, số tiền đó cơ bản là sẽ đổ sông đổ bể.

Với mức lãi suất cao của thẻ tín dụng, khoản nợ của bạn có thể trở thành một vấn đề khó giải quyết chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Theo Nghiên cứu quốc gia về triệu phú của Ramsey Solutions, 9 trên 10 triệu phú chưa bao giờ vay vốn kinh doanh và 73% chưa bao giờ mang theo số dư thẻ tín dụng trong suốt cuộc đời của họ.

Theo Ramsey, mỗi khi mắc nợ, bạn đang tự đào hố sâu hơn về tài chính. Vì công cụ tạo dựng sự giàu có mạnh mẽ nhất là thu nhập của bạn, nên đừng để bạn phải gửi nó cho các chủ nợ thay vì đầu tư cho chính mình.

2. Xây dựng quỹ khẩn cấp

Empty

Lý do chính để lập quỹ khẩn cấp là những sự cố bất ngờ về tài chính bất ngờ có thể xảy ra.

Nếu bạn không có quỹ khẩn cấp để trang trải những chi phí đó, bạn sẽ phải đi vay hoặc mắc nợ thẻ tín dụng.

Mà nợ nần là một bước thụt lùi lớn trên con đường trở thành triệu phú, nên bạn cần tránh.

Theo Ramsey, điều đầu tiên bạn nên làm là xây dựng một quỹ khẩn cấp với ít nhất 1.000 USD (khoảng 23,6 triệu đồng).

Sau đó, bạn hãy xây dựng một quỹ khẩn cấp để trang trải chi phí cho từ 3 đến 6 tháng.

3. Lập ngân sách chi tiêu

Empty

Bạn không thể biết tiền của mình đang đi đâu trừ khi bạn theo dõi nó.

Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua một ngân sách chi tiêu chi tiết.

Mặc dù việc lập ngân sách không tự biến bạn thành triệu phú, nhưng đó là con đường bạn có thể sử dụng để đảm bảo đủ tiền trang trải nhu cầu cần thiết, không chi tiêu lãng phí và tiết kiệm đủ cho mục tiêu nghỉ hưu của mình.

Nghiên cứu quốc gia về các triệu phú của Ramsey Solutions báo cáo rằng hơn 9 trên 10 triệu phú chi tiêu ít hơn số tiền họ kiếm được và tuân thủ ngân sách hàng tháng của họ.

Việc xem lại ngân sách của bạn thường xuyên cũng có thể giúp bạn xác định những lĩnh vực mà bạn có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết, chẳng hạn như thẻ tập gym mà bạn chẳng bao giờ sử dụng.

4. Đầu tư càng sớm càng tốt

Empty

Mặc dù Ramsey nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trả hết nợ và xây dựng quỹ khẩn cấp trước tiên, nhưng ông cũng khẳng định rằng việc đầu tư càng sớm càng tốt sau đó là rất quan trọng.

Đó là bởi sức mạnh của lợi nhuận kép. Lấy ví dụ từ Ramsey, nếu bạn đầu tư 300 USD mỗi tháng với tỷ suất lợi nhuận hàng năm 11% bắt đầu từ tuổi 37, bạn sẽ có khoảng 260.000 USD ở tuổi 57.

Nhưng nếu thay vào đó, bạn bắt đầu ở tuổi 25, thì bạn sẽ trở thành triệu phú đô la ở tuổi 57.

Nói cách khác, đầu tư cùng một số tiền nhưng bắt đầu sớm hơn 12 năm có thể tăng gấp bốn lần số tiền dành cho quỹ hưu trí của bạn mà bạn không cần phải nỗ lực nhiều.

5. Hãy nhất quán, không đầu cơ

Empty

Khi mới bắt  tay vào đầu tư, nhiều người sẽ cho rằng họ cần phải chấp nhận rủi ro đầu cơ để trở thành triệu phú.

Tuy nhiên, trên thực tế, quá nóng vội với các khoản đầu tư có thể dẫn đến những tổn thất đáng kể.

Cách đơn giản để trở thành triệu phú là đầu tư thường xuyên và nhất quán trong một thời gian dài.

Nghiên cứu của Ramsey về các triệu phú tiết lộ, không một triệu phú nào nói rằng việc đầu tư vào một cổ phiếu đơn lẻ là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công tài chính của họ.

Trên thực tế, 75% nói rằng họ trở thành triệu phú nhờ đầu tư thường xuyên và nhất quán.

Theo Ramsey, điều này có nghĩa là những câu chuyện bạn nghe về những người trở thành triệu phú chỉ sau một đêm là ngoại lệ chứ không phải là quy luật.

Xem thêm: 4 thứ không nên phí tiền nếu muốn trở nên giàu có

(Theo Go Banking Rates)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính