Báo Điện tử Gia đình Mới

Có tiền gửi tiết kiệm nên chọn kỳ hạn nào để hưởng lãi suất tối đa, không phải 12 tháng là lý tưởng nhất

Có một khoản tiền dư muốn gửi tiết kiệm nên chọn kỳ hạn nào để được hưởng lãi suất tối đa. Không phải cứ chọn kỳ hạn gửi 12 tháng là lý tưởng nhất.

tiet-kiem-2

Gửi tiền tiết kiệm là một hình thức đầu tư mà khách hàng sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định, sau khi kết thúc thời gian gửi sẽ nhận được một khoản lãi tùy thuộc vào kỳ hạn gửi cùng toàn bộ số tiền gốc. 

Vậy khi có một khoản tiền dư và muốn gửi tiết kiệm nên chọn kỳ hạn nào để có thể được hưởng lãi cao nhất, không sợ bị thiệt. 

Việc lựa chọn gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng để nhận được lãi suất cao nhất còn phụ thuộc vào số tiền bạn gửi thời gian cần sử dụng số tiền đó trong tương lai. 

- Nếu trong khoảng 3 - 5 tháng tiếp theo sau thời gian gửi, bạn có việc cần sử dụng số tiền này vậy thì tốt nhất nên gửi kì hạn 1 tháng. Bởi lúc đó, sẽ vừa có lãi và vừa có tiền để sử dụng rất hợp lý. 

Lý do nên gửi 1 tháng mà không phải thời hạn 2 hay 3 tháng bởi vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức lãi trong thời hạn này là tương đương nhau. Vì vậy cứ sau 1 tháng rút cả lãi lẫn gốc và sẽ quyết định có nên tiếp tục gửi hay không. 

tiet-kiem-3

- Nếu trong trường hợp chắc chắn trong thời gian tới từ 6 - 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì nên chọn kỳ hạn gửi là 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất gửi tiết kiệm trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

- Nếu trong khoảng 1 năm chưa có nhu cầu cần dùng đến số tiền tiết kiệm thì nên chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm là 1 tháng. 

Mức lãi suất 1 năm là mức lãi suất lý tưởng, thậm chí còn được nhiều ngân hàng áp dụng chính sách cộng thêm lãi suất, kích thích người dùng gửi tiền.

Cụ thể như thời điểm hiện tại tháng 4/2023, mức lãi suất cho kỳ hạn 1 năm đa số các ngân hàng đều trên 7%, và phần lớn niêm yết trong khoảng từ 8,3% - 8,8%. 

Công thức tính lãi suất tiết kiệm theo tháng 

Số tiền lãi theo tháng = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi.

Ví dụ: Gửi tiết kiệm 100.000.000 đồng với kỳ hạn 6 tháng tại ngân hàng có mức lãi suất là 6,00%/năm, cách tính lãi suất ngân hàng cho số tiền tiết kiệm trong trường hợp này như sau:

Lãi suất hàng tháng là 100.000.000 x 6:100:12 = 500 nghìn đồng

Lãi suất sau 6 tháng gửi là 100.000.000 x 6:100:12 x 6 = 3.000.000 đồng

Hà An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO