Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

Ngày vía Thần Tài là một trong những ngày lễ quan trọng trong văn hóa của người Việt. Vào ngày này, người ta thường mua vàng hoặc một loại trang sức bằng kim loại nào đó để lấy may cho cả năm. Vậy có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

 Ngày Thần Tài là ngày gì?

Theo các sổ sách ghi chép lại, ngày Thần Tài vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vào ngày này, người dân thường lựa chọn mua bạc hoặc đem cất đi một đồng tiền mới để cầu cho một năm mới có nhiều tài lộc.

Tuy nhiên, theo sự phát triển và biến đổi của xã hội ngày nay người ta chọn mua và cất trữ vàng bởi họ cho rằng vàng là kim loại quý hiếm nên sẽ tốt cho việc cầu mong may mắn, tài lộc.

Có nên mua vàng ngày thần tài không?

Như đã chia sẻ trước đáo, ngày Thần Tài tức mồng 10 tháng giêng hàng tháng các gia đình làm kinh doanh, buôn bán đều làm lễ cúng Thần Tài và mua vàng cất trữ để cầu xin một năm mới nhiều điều may mắn và tài lộc.

Vậy có nên mua vàng ngày Thần Tài không? bàn luận về vấn đề này, Th.s Hoàng Công chia sẻ: "Không nhất thiết phải đổ xô đi mua vàng ngày Thần Tài để lấy may. Bởi bản thân việc chen chúc, xếp hàng hay xô đẩy cũng đủ khiến người mua cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, nếu mua vàng không cẩn thận có thể mua phải hàng dởm hoặc giá cao hơn nhiều so với ngày thường. Như thế chẳng khác nào rước họa vào thân.

co-nen-mua-vang-ngay-than-tai-khong

Năm Mậu Tuất 2018 ngày Thần Tài sẽ rơi vào ngày 25/2 dương lịch

Mua vàng ngày Thần Tài cần chú ý điều gì?

Trong ngày Thần Tài, gia chủ đi mua vàng cần chọn giờ hoàng đạo mới đi mua, tránh xuất hành giờ xấu thì mọi điều cầu may cũng khó được như ý muốn. Bên cạnh đó, chỉ nên mua một lượng vàng nhỏ tượng trưng chứ không nhất thiết phải mua một lượng vàng quá lớn. 

Ngày nay, rất nhiều người vì tính "sĩ diện" "ra oai" mà cố phải mua cho nhiều để hơn bạn hơn bè. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không nên. Việc mua vàng ngày thần tài chỉ ngụ ý để cầu may chứ hoàn toàn không nhằm mục đích kinh doanh buôn bán.

Ngoài ra, khi mua vàng bạn cũng nên lưu ý, với vàng mang ý nghĩa cầu may thì rất không nên mua vàng dạng nữ trang có chế tác cầu kỳ. Kiêng kỵ chọn vàng đính nạm đá hay có pha trộn các loại chất liệu khác.

Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên mua vàng miếng, nhẫn trơn hoặc sản phẩm vàng được làm theo tuổi, hợp mệnh hoặc linh vật cũng là gợi ý hay.

Theo phong tục truyền thống thì ngày Thần Tài, gia chủ còn sắm thêm một nén bạc hay một món đồ trang sức bằng kim loại nào đó để cầu may cho cả năm.

Tùy vào mong cầu của gia chủ mà chọn mua số lượng vàng cho phù hợp. Thường nếu cầu Tài thì mua 5 chỉ, cầu Phát thì 2 chỉ và cầu Lộc thì 1 chỉ là đủ. Nên mua vàng ở các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO