Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái 17 tuổi dành giải thưởng hơn 1 triệu đô la, dành 114.000 đô la chống COVID-19

Thông tin nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg quyên góp 114.000 đô la chống dịch COVID-19 ở khu vực Amazon Brazil thu hút được nhiều sự chú ý.

Tuyên bố được đưa ra sau khi cô gái tuổi teen, nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg dành giải thưởng Nhân đạo Gulbenkian với trị giá 1 triệu euro (khoảng 1,14 triệu đô la). 

Được biết số tiền quyên góp khoảng 114.000 đô la sẽ được tổ chức SOS Amazonia sử dụng để giúp Brazil chống lại COVID-19

Thunberg cho biết khoảng 100.000 euro khác sẽ được chuyển đến hiệp hội vì môi trường sinh thái để hỗ trợ bảo vệ môi trường. 

Trong một video đăng trên Twitter, Greta Thunberg cho biết cô sẽ tặng toàn bộ số tiền thưởng nhưng không tiết lộ chi tiết người nhận. 

  Greta Thunberg là nhà hoạt động vì môi trường rất nổi tiếng

Greta Thunberg là nhà hoạt động vì môi trường rất nổi tiếng

Thunberg chia sẻ: "Một triệu euror là số tiền mà tôi không thể tưởng tượng là mình có thể có được, nhưng thông qua hiệp hội của mình, tôi sẽ tặng số tiền đó cho nhiều tổ chức và dự án khác nhau, những người đang ở đầu tuyến dịch, những người bị ảnh hưởng bởi khủng khoảng khí hậu, khủng khoảng sinh thái, đặc biệt là ở các nước phía Nam bán cầu. Tôi cũng có ý định giúp đỡ các tổ chức và các dự án đang chiến đấu vì một thế giới kiên cường và những người đang chiến đấu để bảo vệ môi trường."

Greta Thunberg sinh năm 2003 tại Thụy Điển và được coi là một nhà hoạt động vì môi trường rất tích cực. Cô đã phát động nhiều chiến dịch về biến đổi khí hậu và đã được quốc tế công nhận. 

Khi mới 15 tuổi, Thunberg trở thành một nhà hoạt động năng nổ vì khủng hoảng khí hậu khi vận động nhiều người tham gia với khẩu hiệu "Bãi khóa vì môi trường". Cô cũng từng là người đọc diễn thuyết tại hội nghị biến đổi Liên hiệp quốc năm 2018. 

Để bảo vệ khí hậu, Thunberg cũng đã thuyết phục cha mẹ mình nên giảm lượng khí carbon, không đi máy bay và không ăn thịt. 

(Theo CNN) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO