Báo Điện tử Gia đình Mới

Có biểu hiện sốt, nhức mỏi, người phụ nữ đi khám phát hiện mắc COVID-19

Một người phụ nữ ở TP.HCM bỗng nhiên có triệu chứng sốt và nhức mỏi người, tự mua thuốc về uống nhưng không đỡ nên đã đến bệnh viện khám và phát hiện mắc COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM mới nhận được thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trú tại hẻm 120 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Ngay lập tức các lực lượng chức năng tiến hành kích hoạt đội phản ứng nhanh xuống hiện trường thực hiện khoanh vùng, điều tra truy vết, phong tỏa tạm thời và khử khuẩn khu vực.

Bệnh nhân đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đã được Bộ Y tế công bố với mã số BN9487.

  Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh minh họa

Được biết vào ngày 6/6, BN9487 có triệu chứng sốt và nhức mỏi người nhưng mua thuốc uống không đỡ nên đã tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới khám sàng lọc. Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn lây.

Mặt khác, qua điều tra dịch tễ ghi nhận 9 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Trong đó, đặc biệt 3 trường hợp là chồng và 2 con của BN9487 đã được lấy mẫu khẩn test nhanh tìm kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả 2 trường hợp dương tính.

Cả 2 trường hợp dương tính được chuyển sang Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, trường hợp còn lại chuyển khu cách ly tập trung.

Dự kiến, ngành y tế TP.HCM sẽ lấy mẫu tiếp tục cho khoảng 500 người trong khu vực phong tỏa bao gồm đầu hẻm 120 và cuối hẻm 120 Trần Hưng Đạo; Hẻm 102/35 Cống Quỳnh đến hẻm 102/59 Cống Quỳnh; Hẻm 120/33 Trần Hưng Đạo cho đến hẻm 120/33/20 Trần Hưng Đạo và cử lực lượng trực 24/24 đến khi có thông báo mới.

Để đảm bảo tốt hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19, TP.HCM đã chuyển đổi công năng BV Bệnh Nhiệt đới và BV huyện Củ Chi thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 với công suất 900 giường bệnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO