Báo Điện tử Gia đình Mới

Chữa sỏi thận bằng cách mà nhiều người vẫn đang làm, người đàn ông đau bụng quằn quại phải mổ gấp

Đi khám phát hiện thận có nhiều sỏi nhưng người đàn ông không nhập viện điều trị mà về nhà uống thuốc nam 3 tháng và phải vào viện phẫu thuật gấp.

Các bác sĩ của BV ĐK Hùng Vương (Phú Thọ) mới phẫu thuật gấp cho một nam bệnh nhân (59 tuổi) bị sỏi thận.

Trước đó, bệnh nhân đã từng đi khám, kết quả chụp CT của bệnh nhân cho thấy có rất nhiều sỏi tập trung thành đám ở thận trái kích thước 48x37mm, sỏi thận phải kích thước 16mm, sỏi túi mật kích thước 4mm.

  Những viên sỏi được lấy ra từ thận của bệnh nhân

Những viên sỏi được lấy ra từ thận của bệnh nhân

Bệnh nhân được tư vấn nhập viện điều trị từ 3 tháng trước nhưng gia đình quyết định điều trị bệnh sỏi thận bằng thuốc nam.

Sau 3 tháng miệt mài uống thuốc nam với hy vọng sỏi được tống hết ra ngoài theo đường tiểu. Nhưng khỏi đâu không thấy, gần đây bệnh nhân đau quặn ổ bụng, kèm mệt mỏi, mất ăn mất ngủ. Tình trạng này ngày một gia tăng nên người nhà buộc phải đưa đến viện.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được phẫu thuật gấp để loại bỏ sỏi ra khỏi thận và túi mật. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, dần phục hồi sau ca phẫu thuật và đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại tổng hợp.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những bệnh nhân bị sỏi thận cần thăm khám kịp thời để kiểm tra kích thước sỏi. Bệnh sỏi thận nếu không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng như giãn bể thận, suy thận, tắc nghẽn, viêm thận bể thận…. Bên cạnh đó, không nên sử dụng các bài thuốc không có nguồn gốc mà nên nghe theo phác đồ điều trị của bác sĩ, phòng tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Để phòng ngừa sỏi thận, mọi người cần hình thành thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ. Đặc biệt cần uống nhiều nước, khoảng 2 – 3 lít nước/ngày. Bởi uống nhiều nước thì thận sẽ được làm sạch, lượng nước tiểu bài tiết nhiều, đi tiểu nhiều sẽ khiến sỏi ít có khả năng tái phát. Bên cạnh đó cần bổ sung nhiều các thực phẩm giàu vitamin, nhất là vitamin B6 và vitamin A. Vitamin B6 có thể làm giảm khả năng kết tủa sỏi oxalat, còn vitamin A giúp điều hòa hệ thống bài tiết nước tiểu, chống lại sự hình thành sỏi thận.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO