Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi cực kỳ đáng yêu khi đi tiêm vắc xin

Ngày 15/9, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi được bà và bố mẹ cho đến BV Nhi đồng Thành phố để tiêm vắc xin. Hai bé rất hiếu động, vui tươi, chạy lon ton và nói nhiều hơn.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, BV Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thông tin, sáng nay chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi (tên gọi ở nhà là Dâu - Táo) đã đến BV Nhi đồng Thành phố để tiêm chủng vắc xin thủy đậu và viêm não Nhật Bản.

Sau 6 tháng quay trở lại bệnh viện, hai chị em tinh nghịch hơn, chạy nhảy và nói nhiều. Hiện hai bé đã đi bình thường, bước đi của hai chị em chuẩn và chắc hơn.

  Hiện hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã đi được bình thường, bước đi của hai chị em chuẩn và chắc hơn

Hiện hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã đi được bình thường, bước đi của hai chị em chuẩn và chắc hơn

Mẹ của 2 bé cũng chia sẻ, cả 2 bé đều chịu khó nói và nhận biết rõ các con vật, củ quả như các con: cá sấu, lạc đà, lợn đất, con sâu, lợn, củ cả rốt, quả chuối, quả táo...

Cũng trong buổi tiêm hôm nay, Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được tái khám chức năng vận động, dinh dưỡng cũng như được đánh giá toàn diện chức năng hoạt động các cơ quan được bóc tách.

  Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được tái khám chức năng vận động, dinh dưỡng

Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được tái khám chức năng vận động, dinh dưỡng

Trúc Nhi – Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu phức tạp, kiểu khiếm khuyết hiếm gặp trên thế giới. Mỗi bé có hai tay, hai chân nhưng thông nối nhiều mạch máu và chung nhiều cơ quan nội tạng, sống cộng sinh. Dị tật dính liền được phát hiện sớm từ thời kỳ bào thai nhưng cha mẹ quyết tâm giữ cho hai con cơ hội chào đời.

Sau ca mổ đẻ chủ động tại BV Hùng Vương hồi tháng 6/2019, hai chị em được đưa sang BV Nhi đồng Thành phố để điều trị tích cực suy hô hấp, bệnh lý màng trong ở trẻ sinh non.

Và đến ngày 15/7, gần 100 y, bác sĩ, điều dưỡng của 10 bệnh viện hàng đầu tại TP.HCM đã thực hiện ca đại phẫu thuật lịch sử tách rời hai bé. Sau cuộc đại phẫu kéo dài 13 tiếng, hai cuộc đời mới, độc lập của Trúc Nhi và Diệu Nhi bắt đầu.

Ghi nhận thành công của ca đại phẫu thuật này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng công nhận cho đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về kỷ lục "Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu cho cặp song sinh".

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO