Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện E: Cập nhật kiến thức chuyên môn về điều trị cho người bệnh nhồi máu não cấp

Bệnh viện E vừa tổ chức Hội thảo Khoa học chuyên đề “Cập nhật về điều trị tái tưới máu cho bệnh nhân nồi máu não cấp” với sự tham dự của đông đảo các bác sĩ, điều dưỡng của nhiều chuyên khoa của Bệnh viện.

Bệnh viện E tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức chuyên môn về nhồi máu não cấp.

Bệnh viện E tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức chuyên môn về nhồi máu não cấp.

Báo cáo viên của Hội thảo là PGS.TS.BS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ (Bệnh viện Bạch Mai).

Thông qua báo cáo: “Cập nhật về điều trị tái tưới máu cho bệnh nhân nồi máu não cấp”, PGS.TS.BS Mai Duy Tôn đã cập nhật các kiến thức chuyên môn về cấp cứu và điều trị người bệnh đột quỵ nhồi máu não cấp.

Theo PGS Mai Duy Tôn, đột quỵ hiện đang là vấn đề thời sự của thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ với xu hướng ngày càng trẻ hóa. Để đảm bảo người bệnh được cấp cứu và điều trị tốt, cần được chăm sóc và điều trị chuyên sâu để phát hiện sớm và cấp cứu kịp thời, điều trị phòng ngừa biến chứng, phòng nguy cơ tái phát và phục hồi chức năng.

Bên cạnh việc được điều trị tại các đơn vị chuyên điều trị đột quỵ thì cũng rất cần có các nhân sự được đào tạo chuyên sâu, phối hợp đa chuyên khoa theo một quy trình chuẩn hóa để đảm bảo người bệnh được chăm sóc điều trị tốt nhất, giảm thiểu tối đa hậu quả do đột quỵ.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia và các bác sĩ của Bệnh viện E đã hội chẩn và thảo luận ca bệnh lâm sàng. Bệnh nhân nam, 64 tuổi, tiền sử hẹp chủ khít, suy tim. Sau 2 tuần phẫu thuật, người bệnh xuất huyết não chuyển dạng sau nhồi máu não…

TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E khẳng định: Trong thời gian qua, Bệnh viện E triển khai tốt công tác cấp cứu người bệnh đột quỵ. Với lợi thế là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, Bệnh viện E đã tập trung, đẩy mạnh công tác cấp cứu và điều trị kịp thời đột quỵ cho người bệnh. Kết quả đã có nhiều người bệnh được cứu sống ngay trong thời gian “vàng”, tránh được nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, cũng có một số ca bệnh vẫn còn một số vướng mắc trong điều trị. Vì vậy, mục đích của cuộc hội thảo khoa học chuyên đề này sẽ giúp các bác sĩ cập nhật kiến thức chuyên môn về điều trị cho người bệnh nhồi máu não cấp; đưa ra các xử trí đúng với chuyên ngành đột quỵ. Điều này sẽ hạn chế được sai sót và tăng khả năng cứu sống thành công cho nhiều người bệnh đột quỵ.

TS.BS Nguyễn Công Hựu cũng mong muốn với sự hỗ trợ của PGS.TS PGS.TS.BS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai - người có nhiều đóng góp cho chuyên ngành đột quỵ của Việt Nam và thế giới – sẽ đồng hành, hỗ trợ các bác sĩ Bệnh viện E trong công tác cấp cứu, điều trị người bệnh đột quỵ. Tiến tới xây dựng khoa Đột quỵ tại Bệnh viện E trong thời gian tới.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO