Cảng Chu Lai được phê duyệt thành cảng biển loại 1

Ngày 22/9/2021, cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) được quy hoạch từ cảng biển loại 2 (cảng tổng hợp địa phương) thành cảng biển loại 1 (cảng quốc gia, đầu mối khu vực) theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo phân loại mới này, cảng Chu Lai là 1 trong 15 cảng biển loại 1 trong tổng số 36 cảng thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam.

  Cảng Chu Lai trở thành cảng biển loại 1

Cảng Chu Lai trở thành cảng biển loại 1

Để phát triển cảng Chu Lai tương xứng với quy mô, sản lượng khai thác hàng hóa của cảng biển loại 1, Tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ và dự toán khảo sát, lập quy hoạch phát triển cảng biển Chu Lai định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu là phát triển hệ thống cảng biển Chu Lai trở thành một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương trong nước và quốc tế của khu vực miền Trung và Tây nguyên; là cửa ngõ kết nối ra biển Đông của vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. UBND tỉnh giao Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với THILOGI nghiên cứu, xúc tiến đầu tư mở tuyến luồng mới Cửa Lở; sớm hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, triển khai đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng các bến cảng Chu Lai theo phê duyệt Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. 

  Cảng Chu Lai có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các khu công nghiệp và các vùng, miền

Cảng Chu Lai có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các khu công nghiệp và các vùng, miền

  Cảng Chu Lai được đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012, công suất 4 triệu tấn/năm

Cảng Chu Lai được đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012, công suất 4 triệu tấn/năm

  Xuất khẩu ô tô qua cảng Chu Lai

Xuất khẩu ô tô qua cảng Chu Lai

  Cảng Chu Lai hợp tác với nhiều hãng tàu lớn, kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa

Cảng Chu Lai hợp tác với nhiều hãng tàu lớn, kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa

Về phía THILOGI, trên cơ sở các phê duyệt, quy hoạch của tỉnh Quảng Nam, công ty đã đầu tư dự án mở rộng cầu cảng 365m về phía hạ lưu để xây dựng bến cảng đón tàu 50.000 tấn; đồng thời, tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị xếp dỡ đồng bộ, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng cao của các doanh nghiệp tại miền Trung - Tây Nguyên.

  Hệ thống kho bãi tại cảng có diện tích hơn 167.000m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hệ thống kho bãi tại cảng có diện tích hơn 167.000m2, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính