Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Suy ngẫm từ những câu chuyện nhỏ

Để có được một giấc ngủ ngon, sống một cuộc đời thanh thản và có một tâm thái hòa ái thì hãy thành tâm đối đãi với người khác.

Có một bé trai và một bé gái chơi đùa cùng nhau. Bé trai nhặt được rất nhiều đá, bé gái có rất nhiều kẹo. Bé trai muốn dùng tất cả số đá mình nhặt được để đổi lấy số kẹo của bé gái và bé gái đã đồng ý.

Thế nhưng, bé trai giấu đi những viên đá đẹp nhất và đưa những viên đá còn lại cho bé gái. Còn bé gái thì vẫn đưa hết số kẹo của mình cho bé trai đúng như lời hứa.

Cafe sáng: Suy ngẫm từ những câu chuyện nhỏ 0

Buổi tối, khi trở về nhà, bé gái lên giường và ngủ một giấc thật ngon. Bé trai thì nằm nghĩ ngợi mãi không sao ngủ được. Trong đầu cậu bé thắc mắc, liệu có phải bé gái kia cũng như mình, đã cất đi rất nhiều kẹo ngon.

Trong cuộc sống, nếu bạn không thể toàn tâm toàn ý đối đãi với người khác thì chính bạn cũng sẽ luôn nghi ngờ người khác liệu có thành tâm với mình hay không.

Để đêm về có được một giấc ngủ ngon, sống một cuộc đời thanh thản và có một tâm thái hòa ái thì hãy thành tâm đối đãi với người khác.

Có không ít người trong số chúng ta từng gặp sự việc tương tự như câu chuyện nhỏ trên đây. Liệu chúng ta có thể thành tâm đối đãi với người khác hay không?.

Đề Các

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO