Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy tìm kiếm những niềm vui nhỏ bé cho riêng mình

Cho dù đó là một cuộc đi bộ nhanh quanh khu phố hoặc một cái gì đó đơn giản như thưởng thức tách cà phê buổi sáng của bạn trên sân.

Tìm kiếm niềm vui không cần quá nhiều nỗ lực. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những điều nhỏ nhặt mang lại niềm vui cho bạn. Mặc dù điều đó có vẻ không quan trọng đối với người khác, nhưng tất cả những gì quan trọng là ý nghĩa của nó đối với bạn.

Nếu điều gì đó khiến bạn cảm thấy thoải mái, hoặc mang lại cho bạn niềm vui, hoặc mang lại cho bạn một chút cười, hoặc bất cứ điều gì đó, miễn là nó không gây hại cho bạn hoặc bất kỳ ai khác, hãy làm nhiều hơn nữa ngay bây giờ.

Nếu bạn đang rót một tách trà trong chiếc cốc yêu thích của bạn, nhảy theo nhạc trong 30 giây hoặc bất cứ điều gì đó, nếu điều gì mang lại niềm vui cho bạn, hãy dành nó cho bản thân nhiều hơn. 

Cafe sáng: Hãy tìm kiếm những niềm vui nhỏ bé cho riêng mình 0

Hãy tự chăm sóc bản thân trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn. Nói thì dễ hơn làm là rút phích cắm điện và dành cho mình những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, nhưng dành thời gian dành riêng trong ngày để làm điều gì đó mang lại niềm vui cho bạn sẽ có lợi rất nhiều cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Cho dù đó là một cuộc đi bộ nhanh quanh khu phố hoặc một cái gì đó đơn giản như thưởng thức tách cà phê buổi sáng của bạn trên sân, dành thời gian cho bản thân.

Nuôi dưỡng niềm vui trong cuộc sống của chính mình là quan trọng, nhưng vun đắp niềm vui cho người khác cũng quan trọng không kém.

Nghiên cứu cho thấy rằng làm điều tốt cho người khác có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Hành động tử tế có tác dụng lâu dài và dẫn đến mức độ hạnh phúc và cảm xúc tích cực cao hơn.

Mặc dù những đau khổ trong thế giới xung quanh chúng ta có vẻ quá sức, nhưng đó cũng là một cơ hội để đền đáp. Một hành động tử tế này sẽ châm ngòi cho một hành động khác, và không một hành động biết ơn nào là quá nhỏ hoặc không đáng kể và cuối cùng sẽ làm cho thế giới chúng ta đang sống tốt đẹp hơn.  

Đề Các

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO