Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sống vui có khó không?

Có khi nghịch cảnh là một cơ hội tốt để tạo nên sự thay đổi, cũng là thời khắc tốt để ta thay da đổi thịt.

Xưa kia có một bà cụ thường hay ủ rũ khi nghĩ đến 2 người con ở xa, trời mưa thì bà nghĩ đến người con bán dép rơm bị ế ẩm vì không ai mua dép rơm trời mưa; trời nắng thì bà lại nghĩ tới đứa con bán dù vì ai lại mua dù mùa nắng.

Hàng xóm thấy vậy xúm vào khuyên bà hãy nghĩ ngược lại, trời nắng thì nghĩ tới người con bán dép rơm được đắt hàng, còn trời mưa thì nghĩ tới đứa con bán dù không còn hàng để bán. Bà cụ nghe theo và từ đó sống thật vui vẻ.

Trong cuộc sống thường thường rất khó tránh khỏi nghịch cảnh, và những nghịch cảnh ấy lắm lúc làm cho người ta ưu phiền. Kỳ thực, có ưu phiền thì mới có hạnh phúc, hạnh phúc và ưu phiền luôn tồn tại song song.

Cafe sáng: Sống vui có khó không? 0

Do vậy, khi lâm vào nghịch cảnh, nếu bạn đã thông suốt, thì sự ưu phiền đó cũng nhanh chóng qua đi. Có khi nghịch cảnh là một cơ hội tốt để tạo nên sự thay đổi, cũng là thời khắc tốt để ta “thay da đổi thịt”.

Một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ không ưu phiền là điều mà ai cũng mong muốn. Để trút bỏ ưu phiền thực ra không có gì là cao xa cả, nó hoàn toàn nằm ở trong tầm tay của chúng ta.

Đời sống vui hay buồn nhiều khi không phải do những việc bên ngoài, mà lại tuỳ thuộc vào suy nghĩ và cách sống của chúng ta.

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO