Cafe sáng: Mặt thật, mặt ảo của mạng xã hội

Cứ bảo mạng ảo, sự thật là mạng mới chính là nhân cách chân thực nhất mà mỗi người phơi bày.

Nhiều người phụ nữ có thể dễ dàng phán xét ai đó chỉ vì "ngứa mắt", họ có thể nhảy vào status của bất cứ ai để chửi: Ví dụ thằng này giàu mà ăn nói dễ ghét, con kia xấu mà tự tin thấy ớn, con nọ khoe của sao không đi làm từ thiện đi, vợ chồng nhà này sao nói chuyện với nhau kỳ cục vậy...

Đó là còn nhẹ, nhiều câu comment rất xúc phạm, rất nặng nề. Nhiều bình luận khẳng định chắc chắn điều họ sai trái mặc dù không được kiểm chứng rõ ràng.

Nhưng đa phần ít người chịu nhìn thẳng vào sự thật là:

À mình nói ra những câu này là mình đang vô lý và vô duyên, vào nhà người ta để chê bai chửi rủa người ta nếu thật ở ngoài đời chắc không còn răng ăn cháo.

Ngày xưa khi gặp những người phụ nữ comment quá cay nghiệt độc ác với 1 người không hề quen biết, Xinh đã từng tự nghĩ, tự hình dung và đặt ra những câu hỏi kiểu: Vậy ở ngoài họ dạy con thế nào? Họ đối xử với chồng và gia đình ra sao? Họ làm việc như thế nào? Hàng đêm khi ngủ họ có nghĩ 1 chút xíu gì về việc đó không?

Cafe sáng: Mặt thật, mặt ảo của mạng xã hội 0

Những ai sẽ sống cùng được, trân trọng được, yêu thương được những người phụ nữ kém văn minh tới mức ấy?

Sau này Xinh mới vỡ lẽ, ở ngoài họ hoàn toàn bình thường nhé!

Họ thậm chí có thể là 1 người phụ nữ nhút nhát, nghèo khó, hiền lành. Có thể là 1 công chức nhà nước an phận. Có thể là 1 bà nội trợ chỉ biết bếp núc. Có những người thậm chí cả đời còn chưa từng dám nhìn thẳng vào mắt ai trong suốt cuộc nói chuyện.

Cứ bảo mạng ảo, sự thật là mạng mới chính là nhân cách chân thực nhất mà mỗi người phơi bày. Chính vì thích nói gì thì nói, thích gây sự thế nào cũng được mà không phải chịu trách nhiệm, nên họ mới để lộ sự thật họ là con người bẩn tính, gato, thiếu hiểu biết, có sở thích nhìn thấy người khác phải tổn thương vì mình, đau đớn vì mình, lồng lộn vì mình.

Chứ ở ngoài đời, đố ai thấy họ dám chỉ tay vào mặt ai quát lớn dù trên mạng họ nói những điều đó rất dễ dàng.

Càng không có chuyện họ nhảy vào nhà ai đó đôi co, chì chiết, khinh bỉ chủ nhà bao giờ cả.

Thù ghét ai đó không quen biết và không làm gì ảnh hưởng tới mình chỉ khiến tâm hồn bạn trở nên tiêu cực.

Tất nhiên có những cái xấu ảnh hưởng mạnh mẽ tới xã hội mà bạn có quyền lên tiếng để đấu tranh với nó. Nhưng cách đấu tranh của bạn cũng sẽ nói lên con người bạn.

Cố gắng đừng để họ chưa kịp bớt xấu (thường những người xấu thật họ chả quan tâm tới lời nói của bạn) thì bạn đã trở nên tự xấu xí mất rồi.

Xinh Trương An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính