Cafe sáng: Những lựa chọn quan trọng trong cuộc sống sẽ quyết định bạn là ai

Bạn sẽ chọn không làm gì nữa cả hay bạn vẫn cứ làm vì bạn không muốn sống khác đi sự tốt đẹp bạn đã có, đang có?

Người đời thường vô lý, không biết điều và vị kỷ- chỉ chăm chăm lợi cho mình bất kể điều đó có hại cho người xung quanh. Bạn chọn giống họ hay khác họ để trở nên đặc biệt?

Nhiều người làm điều tốt điều tử tế nhưng luôn bị những người khác nghi ngờ, đánh giá là tư lợi, mưu đồ. Bạn chọn làm điều tốt, tử tế hay bạn sợ bị miệng lưỡi người đời?

Khi bạn thành công bạn sẽ gặp những người bạn giả dối và những kẻ thù thật sự. Cả hai loại này đều đáng sợ như nhau. Bạn chọn thành công hay sợ đối mặt với điều đáng sợ đó?

Những việc tốt bạn đã làm rồi cũng có lúc bị lãng quên. Thậm chí, một lời cảm ơn có khi cũng không có. Bạn sẽ tiếp tục làm việc tốt vì bạn muốn thế hay sẽ vật vã vì việc tốt mình làm không được nhớ đến, ghi nhận?

Cafe sáng: Những lựa chọn quan trọng trong cuộc sống sẽ quyết định bạn là ai 0

Thuốc đắng giã tật- sự thật mất lòng. Bạn chọn sự thật hay chọn sự im lặng... mỳ chính, chất lừa vị?

Nghĩ tới những điều lớn lao, nỗ lực cho những ý tưởng lớn đôi khi bạn sẽ bị ngáng trở bởi kẻ hẹp hòi, thiển cận. Thậm chí đôi khi là cả những kẻ lười biếng cũng muốn phá bạn vì họ không muốn làm những gì vất vả. Hoặc gặp những kẻ tầm nhìn hạn hẹp, ăn xổi dè bỉu chê bai. Bạn chọn tin vào họ và đầu hàng, bỏ cuộc hay tin vào mình và bước tiếp?

Người ta thường tỏ ra cảm thông với những người yếu thế nhưng lại đi theo kẻ mạnh. Bạn muốn được cảm thông hay bạn muốn tranh đấu cho người yếu thế?

Có những thứ xây trong nhiều năm nhưng bị phá huỷ chỉ trong phút chốc. Bạn chọn ngồi khóc thương cho sự vỡ đổ hay tiếp tục đứng lên xây dựng từ đống đổ nát ấy một cơ ngơi lớn hơn, lộng lẫy hơn?

Chúng ta ai cũng có thể bị bội phản bởi những người mà chúng ta tin cậy, dốc lòng giúp đỡ. Bạn chọn bội phản lại lý tưởng của mình, bội phản lại lẽ sống của mình hay quên kẻ bội phản kia đi và sống tiếp với những điều mình tin là đúng, là tử tế?

Đôi khi bạn đã dốc lòng, tận hiến nhưng kết quả là một cái tát phũ phàng. Đôi khi điều bạn nghĩ và làm là điều bạn đã nỗ lực để tốt nhất nhưng người nhận lại thờ ơ và coi nhẹ. Đôi khi bạn cho ai đó thật nhiều, thật nhiều trái tim mình nhưng họ lại đáp lại bạn bằng sự vô ơn, bội bạc.

Và cả đôi khi, bạn đã dành tặng cuộc sống này tất thảy điều tốt đẹp nhất bạn có được nhưng kết quả là bạn bị vùi dập không thương tiếc. Bạn sẽ chọn không làm gì nữa cả hay bạn vẫn cứ làm vì bạn không muốn sống khác đi sự tốt đẹp bạn đã có, đang có?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính