Cafe sáng: Làm gì cho ý nghĩa trong thời gian giãn cách xã hội?

Nhiều cuộc hôn nhân đang phải trải qua 15 ngày khủng khiếp khi phải đối mặt với nhau.

Làm gì trong 15 ngày tới? Tôi mong rằng Hà Nội sẽ khoanh vùng- dập dịch được sạch sẽ. Để cửa hàng, quán ăn, những doanh nghiệp được tiếp tục hoạt động. Họ đã gồng mình quá lâu rồi.

Có những người bạn của tôi đã phải bán nhà, bán xe để trả lương nhân viên. Nhiều người dân đã phải vét đến đồng tiền tiết kiệm cuối cùng để sống khi mà công việc của họ bị đình trệ, cơ quan chậm lương hoặc mất việc.

Những công nhân, thợ thuyền, ráo mồ hôi là hết tiền, không có khoản tích lũy, ngưng lao động là đói. Tay không làm thì lấy gì cho hàm nhai? 

Cafe sáng: Làm gì cho ý nghĩa trong thời gian giãn cách xã hội? 0

Làm gì trong 15 ngày tới? Tôi không khuyên mọi người là “Hãy ở trong nhà đừng ra ngoài đường”. Bởi cái đó là bắt buộc rồi. Nhưng giãn cách chứ không phải xa cách. Đừng trói tâm hồn mình trong 4 bức tường nhà.

Hãy dùng 15 ngày này để mở mang đầu óc, tinh thần mình. Bạn có thể đọc sách, xem phim, lên mạng tìm kiếm những điều thú vị, tích cực để giải phóng đầu óc. Đừng sa đà vào những cuộc tranh cãi nào là tập đoàn nọ mượn vắc-xin, quan chức kia phát ngôn này nọ…

Đừng đếm số ca COVID-19 mà lo lắng. Đừng để những luồng thông tin tiêu cực khiến đời mình thành u ám, u uất, bất lực. Tin tức tiêu cực là thứ đáng sợ hơn cả COVID-19.

Làm gì trong 15 ngày tới? Không tụ tập quá 2 người nhưng bạn vẫn có thể tụ tập trong đám đông 20 người- 200 người- 2.000 người trên… mạng. Hãy tham gia vào những nhóm tích cực hoặc tham gia vào các chiến dịch tình nguyện, thiện nguyện.

Khoa học đã chứng minh rồi, khi bạn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người xung quanh, bạn sẽ thấy mình có giá trị hơn và hạnh phúc hơn. Hãy tìm cách giúp đỡ nhiều người nhất có thể, tất nhiên, trên mạng thôi.

Tin tôi đi, có rất nhiều người đang cô độc và thèm được nghe ai đó trò chuyện với mình. Nhiều cuộc hôn nhân đang phải trải qua 15 ngày khủng khiếp khi phải đối mặt với nhau. Và họ rất cần chúng ta lắng nghe họ, trò chuyện với họ.

Làm gì trong 15 ngày tới? Trồng cây- nuôi thú cưng- học một ngoại ngữ- tìm hiểu về điều gì đó- đọc sách- nấu ăn- dọn dẹp nhà cửa- đóng góp cho cộng đồng trên mạng…. Hãy làm cho mình bận rộn. Đừng nghĩ về những mối lo toan xa xôi. Khi mở cửa trở lại, chúng ta nhất định sẽ sống lại, sẽ lại đi làm, kiếm tiền, hít thở khí trời…

Và cuối cùng, nếu bạn trò chuyện với cây cối, chim chóc, chó mèo nhà bạn thì đó là chuyện rất bình thường. Bạn chỉ phải lo lắng nếu như bạn nghe thấy chúng trả lời bạn hay mắng mỏ bạn mà thôi. Vì thế, khi nào cây cối quanh nhà, chó mèo quanh bạn chưa mắng mỏ bạn thì chừng đó hãy cứ vui vẻ lên đi nào!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính