Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Gia tài quý giá nhất

Lần này chuyển nhà cũng thế, thợ bưng thùng kêu nặng, đùa là anh chứa vàng trong này à?

Gia tài của một gia đình làm báo hay di chuyển, đi đi về về các nhiệm kì công tác ở nước ngoài và thay đổi nhà cửa hoá ra chỉ là các dấu visa đóng chằng chịt trong hơn chục cuốn hộ chiếu và hàng chục thùng sách.

Vâng, một ô tô lớn chở đầy sách, đa phần là sách tiếng nước ngoài mang về từ những chuyến đi. Hồi mấy năm trước về nước, đã phải nhờ một ông bạn chuyển về bằng container chở bằng tàu biển, vì chuyển bằng máy bay thì siêu đắt.

Nhiều người quen hồi ấy cứ tò mò hỏi trong các thùng ấy có gì mà nặng thế, buôn đồ cổ, đồ cũ về nước à, mình chỉ cười, mở 1 thùng ra cho họ xem, và rồi họ nhìn thấy cơ man nào là sách về địa lý, chính trị, xã hội, văn hoá, ẩm thực, thể thao… và không thấy nói gì nữa (chắc nghĩ vợ chồng mình bị điên, phải tận dụng cơ hội ở nước ngoài mà kiếm tiền chứ, đem tiền về, chứ ai đem sách!).

Cafe sáng: Gia tài quý giá nhất 0

Lần này chuyển nhà cũng thế, thợ bưng thùng kêu nặng, đùa là anh chứa vàng trong này à. Mình bảo, không, toàn chữ thôi em ạ, đấy là thứ duy nhất nhà anh có nhiều, cả tấn sách đấy, tin hay không thì tuỳ.

Mình sẽ còn đi nhiều nữa, sẽ còn đem về nhiều sách nữa, toàn những cuốn đặc biệt giúp mình mở mang tầm mắt nhìn ra thế giới.

Nhờ những cuốn sách đã đọc, đã mua, đã được tặng trong bao năm qua, mình mới trở thành người như bây giờ, đi ra thế giới với tri thức và vốn sống. Mình đọc, mình tiếp thu kiến thức, và từ đó mình cứ đi, đi mãi…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO